(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Phân bón Urê

Phân bón Urê

Liên hệ

Đặc điểm hoá học:

  • Tinh thể màu trắng
  • Độ PH: 710
  • Dễ hoà tan trong nước, độ hòa tan trong nước: 1079 g/L (20°C), 1670 g/L (40°C), 2510 g/L (60°C) và 4000 g/L (80°C)
  • Điểm nóng chảy của dung dịch Urea là: 40% ở 32oF; 50% ở 62oF và 70% ở 135oF
  • Khả năng hút ẩm mạnh
  • Khối lượng mol: 60,056 g/mol
  • Công thức hoá học: CO(NH2)2
  • Tỷ trọng: 1.32 g/cm3

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

Phân ure là gì? Đặc điểm và công thức hoá học

Phân Urê là một trong những loại phân vô cơ được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Chức năng chính của urê là cung cấp nguồn nitơ cần thiết cho cây trồng, nó có vai trò vô cùng quan trọng trong sản xuất nông nghiệp và trồng trọt. Sản phẩm được cung cấp tại Hải Phòng và tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đây là một loại phân đạm có bán trên thị trường và bạn có thể tìm thấy nó ở bất kỳ cửa hàng nào ngoài các loại phân hữu cơ và vô cơ phổ biến khác. Loại phân này có công dụng chủ yếu là cung cấp lượng đạm cần thiết cho quá trình sinh trưởng và phát triển của cây cối. Ngoài ra, phân urê còn hỗ trợ và thúc đẩy quá trình đẻ nhánh, đẻ nhánh, đồng thời thúc đẩy quá trình quang hợp mạnh, kích thích ra lá lớn và giúp tăng năng suất.

Không những vậy, khả năng thích ứng của phân đạm urê cũng là tốt nhất, nhất là trên những diện tích đất rộng và các loại cây trồng khác nhau. Đối với việc bảo quản đạm urê cũng cần chú ý tránh ánh nắng trực tiếp và nơi ẩm thấp. Bạn có thể tham khảo giá phân bón trên website của Công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng.

Bón phân urể

Thành phần dinh dưỡng có trong phân ure

  • Hàm lượng Nito: > 46.3%.
  • Độ ẩm < 0.35%.
  • Hàm lượng Biurea < 1%.
  • Thành phần chính của urê là nitơ, chiếm khoảng 50%, là loại phân có hàm lượng đạm cao nhất hiện nay, khách hàng lưu ý tiêu chuẩn để đảm bảo ổn định quá trình sinh trưởng là hàm lượng phân urê không được vượt quá ngưỡng 1%. Nếu ở nhiệt độ cao, cây dễ bị ngộ độc, ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất và chất lượng nông sản.
  • Ngoài ra, nitơ trong urê là dạng tinh thể màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm cao nên cần chú ý bảo quản phân bón. Trong quá trình sản xuất, phân urê cũng có thể tạo ra biurets, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cây trồng.

Phân loại phân ure

Có hai loại urê chính trên thị trường: viên trứng cá muối và viên tròn. Trên thực tế, cả hai loại đều có đặc tính giống nhau, cùng một lượng protein và các chất dinh dưỡng khác.

Tuy nhiên, hạt urê được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn vì có thêm thành phần hút ẩm. Do đó, thời gian lưu trữ lâu hơn và dễ dàng bảo quản hơn. Để biết rõ hơn về đặc tính của từng loại hoá chất, Quý khách có thể để lại tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng.

Cách bón hiệu quả đối với cây trồng

  • Ở giai đoạn đầu cây phát triển mạnh và giai đoạn cây ra hoa kết trái. Cũng do hàm lượng dinh dưỡng trong đạm cao nên khi trộn với các loại phân bón khác sẽ nhằm mục đích cân bằng chất dinh dưỡng cho cây. Điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất cây trồng thừa hoặc thiếu.
  • Bón phân lúc trời râm mát để tăng hiệu quả của urê.
  • Có thể pha loãng thành dung dịch để giúp phân thấm sâu hơn vào đất.
  • Bạn cũng cần lưu ý rằng phân urê hoàn toàn có thể bón cho đất chua. Tuy nhiên, loại phân này không được bón chung với vôi, nếu không sẽ gây ra phản ứng hóa học, làm mất tác dụng của phân, làm rắn chắc đất. Tốt nhất nên bón vôi trước, sau một thời gian bón thúc ure để tránh lãng phí.
  • Đối với phân urê thường được bón nhờ tính dễ hòa tan và dễ thích nghi. Tuy nhiên, vì quá trình amon hóa thường xảy ra trên mặt đất nên bà con nên chôn phân vào đất chứ không nên rải đều trên bề mặt.
  • KHÔNG BAO GIỜ dùng chung với vôi, sẽ làm đất rắn lại khi kết hợp với vôi, đồng thời phản ứng hóa học, ức chế tác dụng của phân bón.

Phân đạm ure trồng trọt

Ứng dụng của phân bón ure

Trong trồng trọt, nông nghiệp

Nhiều loại rau dựa vào phân bón urê để tăng kích thước lá và làm cho chúng có màu xanh hơn. Các loại phân bón như thế này được người trồng trọt sử dụng phổ biến hiện nay; tuy nhiên, họ cần tìm hiểu kỹ về hàm lượng của từng loại phân bón. Quá nhiều nitrat có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của một người. Ngoài ra, thực vật sẽ không nhận đủ nitơ nếu hệ thống của chúng bị thiếu hụt. Điều này dẫn đến năng suất thấp hơn.

Trong chăn nuôi

Thức ăn cho gia súc được bổ sung urê để vừa bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi vừa bón cho cây trồng.

Trong dạ cỏ của động vật nhai lại có chứa các vi sinh vật cộng sinh hỗ trợ quá trình phân hủy urê và xenluloza. Khi gia súc nhai lại ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, các vi sinh vật này sẽ phát triển mạnh trong dạ cỏ của chúng. Khi tiêu hóa những loại này trong dạ dày của động vật nhai lại, nó sẽ cung cấp cho động vật một lượng protein cần thiết cho sự phát triển.

Phân bón ure sinh học

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện phân urê sinh học hay còn gọi là urê sinh học. Vai trò chính của loại này là giúp cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu, chống sâu bệnh, tăng năng suất.

Phân bón Urê

Ứng dụng trong xử lí khí thải

Dung dịch CO (NH2) 2 được phun vào lò đốt dưới dạng sương mù như một chất khử giúp xử lý khí thải. Đây là một giải pháp an toàn, tiết kiệm chi phí và cực kỳ đơn giản.

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, nuôi cấy vi sinh bằng urê là giải pháp xử lý nước thải hiệu quả. Đây cũng là sự lựa chọn của nhiều công ty hiện nay. Nó kết hợp hai yếu tố chính: chi phí đầu tư thấp và hiệu quả cao. Thêm vào đó, đây là lựa chọn xử lý nước thải thân thiện với môi trường số 1 hiện nay.

Ai cũng biết rằng nguồn thức ăn dễ được hấp thụ nhất là NH4 và NH3. Đây là hai thành phần cơ bản của urê và rất dễ mua và bổ sung. Trong quá trình này, urê bị phân hủy bởi men urease, sau đó được giải phóng thành CO2 và NH3. Phân NH3 sẽ được vi sinh vật hấp thụ và tận dụng.

NH2 CO NH2 + H2O ⇒ 2NH3 + CO2

Tuy nhiên, để áp dụng thành công hình thức xử lý nước thải này, các doanh nghiệp cần tính toán chính xác lượng nitơ cần cung cấp hay nói cách khác là lượng urê sử dụng.

Do đó, liều lượng urê hàng ngày sẽ bằng 1/1000 lượng BOC nạp hàng ngày.

Liều lượng urê cung cấp cho hệ thống nuôi cấy vi sinh, với tải lượng BOD (kg / ngày) / 1000.

(BOD là viết tắt của Biological Oxygen Demand: đây là lượng oxy cần để oxy hóa chất hữu cơ).

Nuôi cấy vi sinh, xử lí nước thải

Một trong những phương pháp xử lý nước thải tối ưu nhất hiện nay là xử lý sinh học, nuôi cấy vi sinh đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý các chất hữu cơ trong nước thải. Tất nhiên, đây là nguồn cung cấp đạm dồi dào để nuôi trồng và phát triển hệ vi sinh vật này.

Tác dụng đối với cây trồng

Để cây phát triển ổn định và đạt năng suất cao, chúng cần được bón phân đầy đủ trong suốt quá trình sinh trưởng. Một trong những chất quan trọng nhất đối với hầu hết các loại thực vật là nitơ. Phân urê là loại phân cung cấp lượng nitơ cần thiết này.

Vai trò của phân ure hay vai trò của đạm là gì?

  • Nâng cao chất lượng và hàm lượng protein của các loại ngũ cốc. Tăng giá trị dinh dưỡng của rau xanh hoặc cỏ khô làm thức ăn chăn nuôi.
  • Bón phân đạm hoặc urê giúp tăng tốc độ sinh trưởng của cây. Giúp cây ra nhiều cành, đẻ nhánh nhanh, ra nhiều lá, lá to, thúc đẩy quá trình quang hợp ở cây. Nhờ đó, năng suất làm việc sẽ tăng lên đáng kể.
  • Protein là một khối xây dựng quan trọng của chất hữu cơ và đóng góp vào cấu trúc của chất diệp lục, nguyên sinh chất và protein.
  • Khả năng thích ứng với nhiều loại đất khác nhau, thích hợp với hầu hết các loại thực vật.

Một số lưu ý khi sử dụng phân ure

  • Không pha urê vào nước uống của vật nuôi.
  • Về nuôi cấy vi sinh và xử lý nước thải, lượng urê bổ sung phải đảm bảo cung cấp nitơ đạt tỷ lệ: BOD: N: P = 100: 5: 1
  • Khi dùng để bón cây, hàm lượng urê không được quá nhiều cũng không được quá ít. Quá nhiều sẽ tích tụ độc tố, và quá ít sẽ dẫn đến giảm năng suất.
  • Khi trộn vào thức ăn chăn nuôi, chỉ sử dụng khi cơ quan tiêu hóa của gia súc đã phát triển đầy đủ. Nếu không, urê sẽ gây ngộ độc.

Bảo quản phân bón urê

  • Để đảm bảo bảo quản được lâu, không ảnh hưởng đến chất lượng của phân, urê phải được bảo quản ở nơi khô ráo, chống ẩm, kín gió và tối. Đặc biệt, đối với những nơi có thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều như Hải Phòng, bạn cần chú ý bảo quản kĩ lưỡng để tránh bị ẩm.
  • Quy cách đóng gói: đóng bao kép, PE trong, PP ngoài.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Tinh Dầu Xả

Liên hệ

Xuất xứ: Việt Nam

Mua ngay
Cồn thực phẩm (96 độ)

Liên hệ

Xuất xứ: Việt Nam Đóng gói: Can theo lít Nồng độ: 96 độ

Mua ngay
Axit stearic Palmax 1500

Liên hệ

Axit stearic có nhiều trong dầu động vật và thực vật. Hoá chất được công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng bán trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Sodium Benzoate – Phụ gia chống mốc, chống thối

Liên hệ

Tên sản phẩm: Sodium benzoate – Phụ gia chống mốc, chống thối. Tên gọi khác: Sodium benzoat, Benzoat, chống thối, mốc cam, chống mốc, chống oxy hóa Công thức hóa học: NAC6H5CO2 Mô tả ngoại quan: Màu trắng dạng hạt hoặc dạng bột Xuất xứ: Trung Quốc Nơi bán: Công ty TNHH TMDV hoá chất và thiết bị Việt Hưng Hải Phòng (Phân phối toàn quốc).

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá