(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Brom water 3%

Brom water 3%

Liên hệ

Brom water 3% là chất oxi hóa mạnh, có màu từ vàng đến đỏ và có lẫn brom đioxit (Br 2) tan trong nước (H 2 O). Thường được dùng làm thuốc thử trong các thí nghiệm hóa học để nhận biết các chất phản ứng với brom thông qua cơ chế halogen hóa trong môi trường nước, chủ yếu là các hợp chất cacbon không no (hợp chất cacbon có 1 hoặc nhiều liên kết đôi hoặc ba). Các hợp chất phổ biến nhất phản ứng tốt với nước brom là phenol, anken, enol, etylen, anilin và glucozơ. Ngoài ra, người ta thường dùng nước brom để thử sự có mặt của các anken có chứa liên kết cộng hóa trị kép, khi phản ứng với nước brom thì màu chuyển từ vàng sẫm sang không màu. Nước brom cũng thường được sử dụng để kiểm tra các hợp chất về sự có mặt của andehit. Trong phản ứng này, màu của nước brom chuyển từ không màu sang màu vàng (tính oxi hóa).

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

Thử nghiệm Brom water 3% (thử nghiệm độ bão hòa)

Phép thử nước brom là một phép thử định tính được sử dụng để xác định sự có mặt của anken hoặc ankan trong một hợp chất. Nhóm anken phản ứng được với nước brom trong điều kiện tối, phản ứng cộng xảy ra thu được dung dịch bị khử màu. Mặt khác, ankan không phản ứng với nước brom, màu của nước brom không đổi. Enol, anken, anilin, glucozơ, phenol và etylen là những hợp chất thường gặp nhất trong thí nghiệm với nước brom. Thử nghiệm này cũng xác định sự có mặt hoặc không có của các nhóm aldehyde trong hợp chất. Trong quá trình này, màu của nước brom chuyển từ màu vàng sang không màu.

Tính chất hoá học của Brom water 3%

1. ankan

Các ankan không phản ứng với dung dịch nước brom, dung dịch Brom water 3% có ​​màu vàng đậm.

CH 3 + CH 2 + CH 2 + CH 3 → không phản ứng

2. Olefin

Các olefin trải qua phản ứng cộng. Ví dụ, etylen phản ứng với nước brom tạo ra 1,2-dibromoetanol.

Nếu các chất phản ứng ở trạng thái khí (etilen) thì phản ứng được thực hiện ở nhiệt độ thường. Dung dịch nước brom phản ứng với etilen khử màu.

Tuy nhiên, olefin lỏng như xyclohexen phản ứng với nước brom khi có mặt tetraclometan.

3. Phenol

Phenol trải qua phản ứng thế khi có mặt nước brom để tạo thành các hợp chất brom hóa. Trong quá trình này, nước brom bị khử màu và tạo ra kết tủa trắng.

4. Anilin

Anilin hoặc anilin đều phản ứng với nước brom. Trong quá trình phản ứng, tạo kết tủa trắng khi làm mất màu nước brom.

5. Enols

Enols được thử với nước brom hóa và tạo thành xeton brom hóa.

6. Glucozơ

Thử nước brom là một thử nghiệm đơn giản để phân biệt glucozơ và fructozơ. Glucose trải qua phản ứng oxy hóa để tạo thành axit glucuronic, axit này phản ứng với nước brom. Vì nước brom là chất oxi hóa nhẹ nên fructozơ không thể trải qua phản ứng oxi hóa.

7. Xeton

Phản ứng giữa xeton và nước brom là một phản ứng thế alpha electrophin, là phản ứng tiếp giáp với nhóm cacbonyl, và tạo ra dung dịch không màu của hợp chất brom.

8. Ander Hitt

Anđehit phản ứng với nước brom và bị oxi hóa tạo dung dịch không màu.

khái quát hóa

Phép thử nước brom tập trung vào việc xác định hiđrocacbon no hay không no.

- Các hợp chất hữu cơ, chẳng hạn như phenol, olefin, hợp chất axetyl và anilin, vượt qua thử nghiệm dễ dàng với nước brom.

- Trong quá trình này, nước brom chuyển màu chứng tỏ hợp chất hữu cơ có nhóm chức không no.

Các câu hỏi thường gặp liên quan đến Brom water 3%

1. Kiểm tra benzen có tác dụng với nước brom không?

Trả lời: không

Mặc dù benzen có liên kết đôi không no nhưng chúng có liên kết pi phân định bền vững và không phản ứng với dung dịch Brom water 3%.

2. Các ankan phản ứng với nước brom như thế nào?

Đáp lại:

Vì ankan là hợp chất no nên chúng không phản ứng với dung dịch nước brom.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Acid Phosphoric tinh khiết

Liên hệ

Công thức hóa học của axit photphoric nguyên chất là H3PO4, tồn tại ở dạng tinh thể rắn, không màu, có vị chua, khối lượng riêng là 1,87 g / cm3. Sản phẩm được công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Axit nitric tinh khiết

Liên hệ

Axit nitric tinh khiết, có công thức phân tử HNO3, là một dung dịch lỏng không màu, bốc khói trong không khí ẩm. Nó là một axit độc và dễ cháy. Điểm nóng chảy (-41,3 độ C), điểm sôi 86 độ C, ăn mòn mạnh. Hoá chất được hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Acid chlohydric

Liên hệ

Axit clohydric HCl tinh khiết là một loại axit vô cơ mạnh, do sự hòa tan của khí hidro clorua trong nước. Hoá chất được hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Amoni cacbonat tinh khiết

Liên hệ

Amoni cacbonat phân hủy từ từ qua hai con đường ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn. Do đó, bất kỳ mẫu amoni cacbonat nguyên chất nào cũng sẽ nhanh chóng biến thành hỗn hợp các sản phẩm phụ khác nhau. Hoá chất được công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá