(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Chì bột (Pb)

Chì bột (Pb)

Liên hệ

Tên sản phẩm: bột chì, chì bột, bột chì micromet, bột chì siêu mịn, vật liệu hợp kim hàn bột chì kim loại

Mô hình / đặc điểm kỹ thuật: bột chì micromet, bột chì siêu mịn

Màu sắc: xám

Độ tinh khiết: 99,9%

Đóng gói: 1000g / bao

Ứng dụng: hợp kim, luyện kim, phun

Dịch vụ đặc biệt: Dịch vụ tùy chỉnh có thể tùy chỉnh các thông số kỹ thuật khác nhau.

Thông số kỹ thuật: 3um, 10um, 20um, 45um

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

Tính chất vật lý và hóa học của chì bột

Tính chất vật lý của chì

Kim loại chì Pb có những tính chất vật lý nào? Chì có màu bạc, sáng bóng và rất mềm nên dễ uốn cong. Độ dẫn điện thấp hơn nhiều so với các kim loại khác. Do đặc tính nổi bật là chống ăn mòn cao nên chì thường được dùng để chứa các chất ăn mòn như axit sunfuric. Ngoài ra, do tính dễ uốn, chì còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều công trình xây dựng, đặc biệt là trong sơn.

Khi bột chì cháy tạo ra ngọn lửa màu trắng xanh. Giống như nhiều kim loại khác, bột chì mềm và mịn, tự bốc cháy trong không khí và khi đốt cháy sẽ tỏa ra khói độc.

Tính chất hóa học 

Bản chất hóa học của chì là kim loại có tính khử yếu nên ở nhiệt độ thường chì sẽ không bị oxi hóa. Khi chì tiếp xúc với nhiệt độ cao, nó sẽ bị oxy hóa tạo thành một lớp oxit chì mỏng. Do có lớp oxit này mà chì được bảo vệ bởi lớp oxit này khỏi quá trình oxi hóa tiếp tục.

Chì bột Pb không phản ứng với axit sunfuric và axit clohiđric. Chì chỉ tan trong axit nitric, tạo thành dung dịch chứa Pb (NO3) 2 và giải phóng khí nitơ oxit một cách tự phát. Nó không phản ứng với nước, nhưng trong không khí, chì bị nước ăn mòn tạo thành Pb (OH) 2.

Trạng thái tự nhiên

Bột chì Pb xuất hiện trong tự nhiên, nhưng rất hiếm. Chì (pb) thường được tìm thấy dưới dạng quặng cùng với bạc và kẽm, phổ biến nhất là đồng. Nó được tái chế cùng với các kim loại này. Khoáng chất chì chính là galena (PbS), chiếm 86,6% khối lượng chì. Các dạng khoáng chất chì như galenit và anglerit.

Điều chế

Các quặng sunfua của chì đốt cháy chủ yếu tạo ra oxit, hỗn hợp sunfat, silicat và những kim loại khác có ở trong quặng. 

Chì oxit được tách ra từ quá trình đốt cháy và khử trong lò cao bằng chính than cốc.

PbO + CO →  Pb + CO2

Ứng dụng của chì bột

Tuy là một kim loại độc hại nhưng ngày nay chì được các nhà khoa học nghiên cứu và sử dụng với hàm lượng lớn trong cuộc sống của chúng ta. Kim loại chì thường được sử dụng trong một số hợp chất yêu cầu sản phẩm không chứa chì. Vậy chì dùng để làm gì? Cụ thể nó sẽ là:

- Kim loại chì được coi là thành phần chính của ắc quy thường được sử dụng trên ô tô.

Chì là thành phần rất quan trọng trong ống nhựa PVC.

Chì được sử dụng như một chất màu trắng trong sơn.

- Chì được sử dụng như một thành phần tạo màu trong quá trình tráng men, phổ biến nhất là màu đỏ và màu vàng.

- Chì được dùng làm hàng rào chống đạn và bức xạ hạt nhân.

Bột chì Pb có độc không?

Chì (pb) đã được chứng minh là một kim loại có độc tính cao. Nó có tiềm năng đối với sức khỏe con người, môi trường và cuộc sống.

Khi tiếp xúc trực tiếp với người, chì có thể tồn đọng ở môi trường bên ngoài và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ví dụ, nó có thể gây ra các rối loạn trong cơ thể và não, gây tổn thương nghiêm trọng đến hệ thần kinh, thậm chí gây vô sinh.

Giống như thủy ngân, chì là một chất độc hại có thể tích tụ trong xương và các mô mềm, gây nhiễm độc máu. Mặc dù chỉ tiếp xúc với hàm lượng cực thấp nhưng tác động của kim loại chì có khả năng gây tổn hại vĩnh viễn đến khả năng nhận thức của trẻ.

Trong môi trường sống, chì có thể chảy theo nguồn nước và bắt đầu ngấm vào đất và làm ô nhiễm nguồn nước. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của động vật và thực vật.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Acid Phosphoric tinh khiết

Liên hệ

Công thức hóa học của axit photphoric nguyên chất là H3PO4, tồn tại ở dạng tinh thể rắn, không màu, có vị chua, khối lượng riêng là 1,87 g / cm3. Sản phẩm được công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Axit nitric tinh khiết

Liên hệ

Axit nitric tinh khiết, có công thức phân tử HNO3, là một dung dịch lỏng không màu, bốc khói trong không khí ẩm. Nó là một axit độc và dễ cháy. Điểm nóng chảy (-41,3 độ C), điểm sôi 86 độ C, ăn mòn mạnh. Hoá chất được hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Acid chlohydric

Liên hệ

Axit clohydric HCl tinh khiết là một loại axit vô cơ mạnh, do sự hòa tan của khí hidro clorua trong nước. Hoá chất được hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Amoni cacbonat tinh khiết

Liên hệ

Amoni cacbonat phân hủy từ từ qua hai con đường ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn. Do đó, bất kỳ mẫu amoni cacbonat nguyên chất nào cũng sẽ nhanh chóng biến thành hỗn hợp các sản phẩm phụ khác nhau. Hoá chất được công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá