(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Chromic trioxide (CrO3)

Chromic trioxide (CrO3)

Liên hệ

Chromic trioxide hay crom (VI) oxit là một hợp chất vô cơ ở điều kiện thường, ở thể rắn, dạng vảy hoặc mảnh, có màu đỏ tím và màu da cam tươi khi bị ướt. Sản phẩm hoá chất tinh khiết CrO3 được bán trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

1. Chromium trioxide CrO3 là gì?

Chromic trioxide hay crom (VI) oxit là một hợp chất vô cơ có công thức hóa học là CrO3, là một hợp chất rắn trong trường hợp bình thường, ở dạng mảnh hoặc hạt màu đỏ tím, và chuyển sang màu cam sáng khi tiếp xúc với nước. Axit này hòa tan tốt trong nước, đặc biệt vì nó là một hóa chất oxy hóa rất mạnh. Chủ yếu được sử dụng trong mạ điện, sản xuất ruby ​​tổng hợp, sản xuất gốm sứ, sơn, luyện kim, chế biến gỗ, dệt in và nhuộm ...

2. Tính chất của Chromium trioxide

- Crom (VI) oxit tồn tại ở trạng thái rắn, ở dạng mảnh hoặc vảy và có màu đỏ tím khi ở trạng thái khô.

- CrO3 là chất hóa học không mùi, ưa nước, màu đỏ sẫm, dễ cháy, là chất oxi hóa mạnh.

- Tỷ trọng là 3,25 g / cm3

- Điểm nóng chảy đạt 197 ° C (470 K, 387 ° F)

- Điểm sôi là 250 ° C (523 K, 482 ° F)

- Phản ứng với xút lỏng:

2NaOH + CrO3 → H2O + Na2CrO4

- Phản ứng với dung dịch axit:

12HCl + 2CrO3 → 3Cl2 + 2CrCl3 + 6H2O

- Phản ứng với nước tạo thành axit đicromic:

H2O + 2CrO3 → H2Cr2O7

3. Ứng dụng của hóa chất Crom(VI) oxit

- Ứng dụng chính của crom (VI) oxit là mạ crom: CrO3 thường được sử dụng kết hợp với các chất phụ gia có ảnh hưởng đến quá trình mạ điện, nhưng chúng không phản ứng với trioxit. Đồng thời, các trioxit này phản ứng với cadmium, kẽm và các kim loại khác để thụ động hóa crom để ngăn chặn sự ăn mòn.

- Trong dệt nhuộm và sơn: Chromic trioxide là hóa chất có tính oxi hóa mạnh, tạo phức màu đẹp và có tác dụng làm bền màu vải nên thường được dùng trong dệt nhuộm.

4. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản Chromium trioxide

- Tuy có nhiều ứng dụng quan trọng trong sản xuất và đời sống nhưng Chromic trioxide cũng là hóa chất có tính oxi hóa và ăn mòn mạnh, tiếp xúc trực tiếp có thể gây bỏng và ăn mòn da, gây cháy nổ. đặc điểm. Đồng thời, chúng cũng khá độc và có nguy cơ gây ung thư nên phải trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ an toàn hóa chất khi tiếp xúc.

- Đối với các tác nhân oxy hóa và ăn mòn mạnh, nên bảo quản trong thùng kín và được phủ bằng nhựa epoxy. Tránh để chung với các vật liệu dễ cháy và nổ như dung môi, vải, giấy, v.v.

- Là chất có hại cho môi trường, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về sử dụng hóa chất, sử dụng số lượng ít, tuyệt đối nghiêm cấm hành vi xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường tự nhiên.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Acid Phosphoric tinh khiết

Liên hệ

Công thức hóa học của axit photphoric nguyên chất là H3PO4, tồn tại ở dạng tinh thể rắn, không màu, có vị chua, khối lượng riêng là 1,87 g / cm3. Sản phẩm được công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Axit nitric tinh khiết

Liên hệ

Axit nitric tinh khiết, có công thức phân tử HNO3, là một dung dịch lỏng không màu, bốc khói trong không khí ẩm. Nó là một axit độc và dễ cháy. Điểm nóng chảy (-41,3 độ C), điểm sôi 86 độ C, ăn mòn mạnh. Hoá chất được hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Acid chlohydric

Liên hệ

Axit clohydric HCl tinh khiết là một loại axit vô cơ mạnh, do sự hòa tan của khí hidro clorua trong nước. Hoá chất được hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Amoni cacbonat tinh khiết

Liên hệ

Amoni cacbonat phân hủy từ từ qua hai con đường ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn. Do đó, bất kỳ mẫu amoni cacbonat nguyên chất nào cũng sẽ nhanh chóng biến thành hỗn hợp các sản phẩm phụ khác nhau. Hoá chất được công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá