(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Copper (II) sulfate pentahydrate (CuSO4.5H2O)

Copper (II) sulfate pentahydrate (CuSO4.5H2O)

Liên hệ

Hoá chất phòng thí nghiệm CuSO4.5H2O là công thức hoá học của Copper Sulphate Pentahydrate 99%, hay còn gọi là Đồng (II) sulfat pentahydrat. Sản phẩm dùng trong phòng thí nghiệm + công nghiệp và được phân phối trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

1. Đồng sunfat CuSO4.5H2O tinh khiết là gì?

Hoá chất phòng thí nghiệm CuSO4.5H2O tinh khiết là công thức hoá học của Copper Sulphate Pentahydrate 99%, hay còn có tên gọi là Đồng (II) sulfat pentahydrat. Bột này có màu xanh lam do bị ngậm nước. Tuy nhiên, khi đun trên lửa, các tinh thể mất độ ẩm và biến thành một loại bột màu trắng.

Đây là sản phẩm thông thường thuộc nhóm hóa chất xử lý nước, ngoài ra CuSO4.5H2O còn thuộc các nhóm hóa chất khác như hóa chất ngành thủy sản, hóa chất cơ bản, ...

Đồng (II) sulfat pentahydrat tinh khiết bị phân hủy trước khi nóng chảy ở 150 ° C. 2 phân tử nước bị mất ở 63 ° C, thêm 2 ở 109 ° C, và cuối cùng tất cả ở 200 ° C.

CuSO4 là một loại hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là chất tẩy rửa, dệt nhuộm và sản xuất xi mạ điện.

2. Tính chất của Copper (II) sulfate pentahydrate

- Khối lượng mol: 250 g / mol.

- Nhiệt độ nóng chảy: 150 ° C.

- Tỷ trọng: 2,284 g / cm3 (so với không khí).

- Độ hòa tan: 316 g / L (0 ° C) và 2033 g / L (100 ° C).

- Dạng bột, gồm các tinh thể màu xanh lam, không mùi.

3. Ứng dụng của hóa chất Đồng sulfate pentahydrate

- Ứng dụng trong dệt nhuộm: CuSO4 có khả năng tạo màu xanh lam và xanh lục trong quá trình nhuộm vải. Ngày nay, chất này vẫn được sử dụng rất phổ biến.

- Ứng dụng trong nông nghiệp: Trong thực tế có tới 75% lượng CuSO4.5H2O được sản xuất và sử dụng trong nông nghiệp. Cụ thể, nó là một thành phần của thuốc trừ sâu có khả năng kháng nấm, diệt cỏ và chống sâu bệnh. Đồng sunfat là một chất được bổ sung cho cây trồng. Nó sẽ giúp cây có khả năng tổng hợp chất dinh dưỡng tốt hơn.

- Ứng dụng khác: CuSO4.5H2O tinh khiết tham gia vào quá trình sản xuất pin, dùng trong các quá trình thuộc da, mạ điện, khắc điện. Ngoài ra, nó là một thành phần quan trọng trong dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như sơn thuyền và lọc kim loại.

- Ứng dụng trong xử lý tảo, tảo: CuSO4.5H2O được các trang trại nuôi trồng thủy sản sử dụng để điều trị bệnh ký sinh trùng. Đồng thời xử lý tảo trong nước.

4. Bảo quản và lưu ý khi sử dụng Đồng sunfat CuSO4.5H2O

a. Bảo quản đồng sunfat

- Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.

- Tránh đặt CuSO4 ở những nơi có nhiệt độ cao.

b. Các lưu ý khi sử dụng đồng sunfat

CuSO4.5H2O là chất không độc nhưng có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao nếu phản ứng với các chất khác. Vì vậy, cần sử dụng có mục đích rõ ràng, không nên dùng bừa bãi. Liều lượng phải tuân theo các hướng dẫn được khuyến nghị.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Acid Phosphoric tinh khiết

Liên hệ

Công thức hóa học của axit photphoric nguyên chất là H3PO4, tồn tại ở dạng tinh thể rắn, không màu, có vị chua, khối lượng riêng là 1,87 g / cm3. Sản phẩm được công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Axit nitric tinh khiết

Liên hệ

Axit nitric tinh khiết, có công thức phân tử HNO3, là một dung dịch lỏng không màu, bốc khói trong không khí ẩm. Nó là một axit độc và dễ cháy. Điểm nóng chảy (-41,3 độ C), điểm sôi 86 độ C, ăn mòn mạnh. Hoá chất được hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Acid chlohydric

Liên hệ

Axit clohydric HCl tinh khiết là một loại axit vô cơ mạnh, do sự hòa tan của khí hidro clorua trong nước. Hoá chất được hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Amoni cacbonat tinh khiết

Liên hệ

Amoni cacbonat phân hủy từ từ qua hai con đường ở nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn. Do đó, bất kỳ mẫu amoni cacbonat nguyên chất nào cũng sẽ nhanh chóng biến thành hỗn hợp các sản phẩm phụ khác nhau. Hoá chất được công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá