(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Formol – Formalin HCHO

Formol – Formalin HCHO

Liên hệ

Formol – Formalin HCHO - Formal Dehyde là một loại hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Sản phẩm được hoá chất Việt Hưng Hải Phòng cung cấp trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

Hoá chất Formol là gì?

Formon - Formaldehyde, còn được gọi là formalin, methanol và methane dioxide, là một dạng của formaldehyde, công thức hóa học HCHO, ở dạng lỏng, không màu và trong suốt, có mùi hăng nồng, rất độc và cực kỳ dễ cháy.

Formaldehyde, một phân tử vũ trụ nhưng độc hại, có thể là nguồn cung cấp chất rắn carbon hữu cơ trong hệ mặt trời và cũng có nhiều trong các cụm sao chổi và tiểu hành tinh. Trong tự nhiên và đời sống, formaldehyde tồn tại trong khói lửa rừng, khói xe, khói thuốc lá. Trong khí quyển, fomanđehit được tạo ra do ánh sáng mặt trời phản ứng với mêtan bị oxy hóa và các hydrocacbon khác có trong khí quyển. Đối với nhân tạo, chúng ta có thể tìm thấy formaldehyde trong các sản phẩm đã qua chế biến như sơn và vecni, ván ép, keo dán, vải, chất chống cháy, chất bảo quản và chất cách điện…

Tính chất vật lý

- Điểm sôi: -19,3 độ C (253,9 K).

- Độ hòa tan trong nước:> 100 g / 100 ml (20 độ C)

- Điểm nóng chảy: -117 độ C (156 K)

- Fomandehit là chất dễ bay hơi, có khả năng chuyển hóa thành khí ở điều kiện thường, không màu, có mùi hắc, khó chịu, dễ tan trong nước.

Tính chất hoá học

- Phản ứng khử tạo ra rượu, hiđrocacbon và axit amin

- Phản ứng cộng

- Phản ứng oxi hóa tạo ra axit

- Phản ứng hóa học liên quan đến liên kết -ON

- Phản ứng Cannizzaro được xúc tác bởi bazơ tạo thành axit fomic và metanol.

Fomanđêhít là một chất có ái lực điện tử (electrophil). Nó có thể tham gia vào các phản ứng thế thơm ái lực điện tử với các hợp chất thơm và cũng có thể tham gia các phản ứng cộng ái lực điện tử với các anken.

Quy trình sản xuất Formalin HCHO

formalin HCHO là một hóa chất rất phổ biến nên nó được điều chế rộng rãi.

Trong công nghiệp, fomandehit được sản xuất bằng cách oxy hóa metanol ở 250 độ C, và chất xúc tác là hỗn hợp của bạc kim loại hoặc oxit sắt với molypden và vanadi.

Ta có phương trình hóa học sau:

CH3OH + O2 → H2CO + H2O

Trong trường hợp sử dụng chất xúc tác gốc bạc, quá trình tạo ra formaldehyde sẽ trải qua hai giai đoạn, vì chất làm từ bạc hoạt động ở nhiệt độ cao hơn, khoảng 650 ° C. Phản ứng hóa học để tạo thành hóa chất công nghiệp fomanđehit xảy ra đồng thời với phản ứng thứ nhất của phương trình trên, phản ứng thứ hai là phản ứng dehydro hóa.

Phương trình hóa học cho quá trình dehydro hóa như sau:

CH3OH → H2CO + H2

Ở mức sản xuất thấp, formaldehyde có thể được sản xuất bằng các phương pháp khác, bao gồm chuyển hóa từ ethanol chứ không phải là nguyên liệu methanol thông thường. Tuy nhiên, các phương pháp này không có nhiều giá trị thương mại.

Ứng dụng của Formol HCHO

- Ngoài ra, Formol là nguyên liệu chính để sản xuất nhựa phenolic, là chất kết dính tuyệt vời, chất tạo màng và chất phủ bề mặt phổ biến do giá thành rẻ, độ bền và độ bám dính trong điều kiện bình thường. Trong khi đó, HCHO được sử dụng trong sản xuất nhựa melamine formaldehyde (nhựa MF), là chất kết dính và là nguyên liệu để sản xuất nhựa cao cấp và nhựa gia dụng.

- Trong nông nghiệp, formalin là chất chống vón cục để sản xuất phân NPK và urê. Ngoài ra, nó còn được dùng làm thành phần trong các loại thuốc bảo vệ thực vật. Trong nuôi trồng thủy sản, formalin được sử dụng như một chất khử trùng trong trại giống và ao nuôi, tiêu diệt nấm, vi khuẩn và ngoại ký sinh trên tôm và cá.

- Fooc mol Formalin HCHO là hóa chất công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Trong chế biến gỗ và đồ nội thất trong nhà và ngoài trời, formalin được sử dụng để sản xuất keo urê-formaldehyde (keo UF) để dán các loại ván ép, ván sàn, các loại keo gỗ khác nhau.

- Trong các loại thuốc được sử dụng trong sản xuất thuốc điều trị mụn trứng cá tại chỗ. Trong mỹ phẩm dùng để sản xuất sơn móng tay, một số công ty cũng sử dụng formalin để sản xuất các loại phấn trang điểm như phấn nền, phấn mắt và dầu gội đầu. Còn rất nhiều ứng dụng khác trong đời sống và công nghiệp.

- Formol Formal Dehyde còn được dùng trong y tế để bảo quản nội tạng người và động vật dùng làm mẫu nghiên cứu. Do đặc tính diệt khuẩn và khử trùng, nó đặc biệt được sử dụng để bảo quản vắc xin.

- Ngoài ra, do giá thành rẻ nên nó cũng được đưa vào bia để chống kết tủa.

- Formaldehyde dễ dàng kết hợp với protein (thường là thành phần của thực phẩm) tạo thành các hợp chất bền, không hư, không mùi giúp kéo dài thời gian bảo quản bún, phở, bún, bánh ướt, v.v.

- Formaldehyde cũng được tạo thành bọt để sản xuất vật liệu cách nhiệt hoặc đúc thành khuôn. Nhựa sản xuất formaldehyde chiếm hơn một nửa lượng tiêu thụ formaldehyde.

Formol Formalin có độc không?

Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê formaldehyde là hóa chất có hại cho sức khỏe con người. Nguy hiểm hơn nữa có thể gây ung thư nội tạng người… do cơ thể người không có cơ chế đào thải formaldehyde. Các tác dụng cụ thể như sau:

- Formaldehyde có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến da và hệ hô hấp, các bệnh về bệnh bạch cầu, ...

- Phooc môn mà phụ nữ mang thai sử dụng có thể gây sai lệch và đột biến nhiễm sắc thể, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Tiếp xúc trong thời gian ngắn (chẳng hạn như hít phải formaldehyde) có thể gây kích ứng mắt và màng nhầy, chảy nước mắt, đau đầu, cảm giác nóng rát ở cổ họng và khó thở.

Formaldehyde được chứng minh là có thể gây ung thư nếu đưa vào cơ thể. Vì vậy, formaldehyde đã bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm từ lâu. Nếu ăn thức ăn có chứa formaldehyde trong thời gian dài sẽ có nguy cơ ngộ độc rất lớn, đặc biệt formaldehyde có thể gây ung thư.

Để tránh những nguy hiểm trên, khi bảo quản, sử dụng và bảo quản Formol, bạn cần trang bị các thiết bị bảo hộ an toàn như khẩu trang, kính, mặt nạ phòng độc, găng tay, ủng, thiết bị bảo hộ lao động. gia đình, luôn an toàn và khỏe mạnh.

Ngưỡng nồng độ chất cho phép

- Tiêu chuẩn E0: Nồng độ formaldehyde <0,0004 mg / L

- Tiêu chuẩn E1: Nồng độ formaldehyde từ 0,4mg / L đến 1,5mg / L

- Tiêu chuẩn E2: Nồng độ formaldehyde> 1,5 mg / L

Giới hạn vẫn an toàn cho con người trong không khí là dưới 2 ppm của khí độc formaldehyde.

Biểu hiện bị ngộ độc

Trong trường hợp nhiễm formaldehyde nghiêm trọng qua đường hô hấp hoặc đường tiêu hóa, các hiện tượng sau có thể xảy ra: loét, hoại tử tế bào, nôn ra máu, tiêu chảy hoặc tiểu máu, và có thể tử vong trong vòng vài phút sau trụy tim mạch, kèm theo các triệu chứng khác như đau bụng , nôn mửa và tím tái. 30ml là liều lượng có thể gây chết người.

Cách phòng ngừa đối với Formol

- Để giảm thiểu tác hại của formaldehyde, nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa formaldehyde trong nhà và sử dụng gỗ tự nhiên nếu có thể. Đặc biệt đối với trẻ em, chúng ta nên đầu tư đóng đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên cho trẻ để giữ an toàn cho trẻ.

- Một cách để người tiêu dùng tương đối tránh các sản phẩm có chứa formaldehyde độc ​​hại là không ăn một loại thực phẩm thường xuyên và trong thời gian dài để tránh tích tụ chất độc trong cơ thể.

- Tự kiểm tra nồng độ formaldehyde bằng cách sử dụng một máy đo đa năng dùng để đo khí độc này.

- Nếu sản phẩm chứa nhiều fomanđehit thì có thể chấp nhận được vì sản phẩm sẽ có mùi rất khó chịu do hóa chất này bay hơi. Nhưng nếu hàm lượng formaldehyde trong sản phẩm quá thấp thì không thể phân biệt được.

Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh nơi ẩm ướt, có nước, không để nguồn nhiệt, ngọn lửa trần vì dễ bị đốt nóng gây cháy nổ. Tuyệt đối không hút thuốc trong giai đoạn này. Vận chuyển và sử dụng Formol.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Tinh Dầu Xả

Liên hệ

Xuất xứ: Việt Nam

Mua ngay
Cồn thực phẩm (96 độ)

Liên hệ

Xuất xứ: Việt Nam Đóng gói: Can theo lít Nồng độ: 96 độ

Mua ngay
Axit stearic Palmax 1500

Liên hệ

Axit stearic có nhiều trong dầu động vật và thực vật. Hoá chất được công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng bán trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Mua ngay
Sodium Benzoate – Phụ gia chống mốc, chống thối

Liên hệ

Tên sản phẩm: Sodium benzoate – Phụ gia chống mốc, chống thối. Tên gọi khác: Sodium benzoat, Benzoat, chống thối, mốc cam, chống mốc, chống oxy hóa Công thức hóa học: NAC6H5CO2 Mô tả ngoại quan: Màu trắng dạng hạt hoặc dạng bột Xuất xứ: Trung Quốc Nơi bán: Công ty TNHH TMDV hoá chất và thiết bị Việt Hưng Hải Phòng (Phân phối toàn quốc).

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá