(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Axit flohidric HF

Axit flohidric HF

Liên hệ

Axit flohidric được coi là một hóa chất quan trọng không kém với những ứng dụng tuyệt vời và không thể thay thế. Sản phẩm được công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng bán trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

Axit flohidric là gì

Axit flohidric HF là một dung dịch của hydro florua (HF) trong nước. Cùng với hydro florua, axit flohidric là một nguồn flo có giá trị, tiền chất của nhiều loại dược phẩm, polyme như Teflon, và hầu hết các chất tổng hợp chứa flo. Axit này được biết đến với khả năng hòa tan thủy tinh vì nó phản ứng với SiO2, thành phần chính của thủy tinh.

Do khả năng phản ứng mạnh với thủy tinh, axit flohidric thường được đựng trong hộp nhựa polyetylen hoặc teflon. Nó cũng có khả năng hòa tan nhiều kim loại và oxit kim loại.

Tính chất của Axit flohidric

  • Độ chua (pKa): 3,17.
  • Axit flohidric phản ứng mạnh với thủy tinh nên thường được đựng trong chai nhựa polyetylen hoặc teflon.
  • Điểm sôi: 19,5 ° C (292,6 K; 67,1 ° F).
  • Điểm nóng chảy: -83,6 ° C (189,6 K; -118,5 ° F).
  • HF nhẹ hơn không khí.
  • Áp suất hơi: 783 mmHg (20 ° C).
  • Tỷ trọng: 1,15 g / L, khí (25 ° C); 0,99 g / mL, lỏng (19,5 ° C).
  • Chúng cũng có khả năng hòa tan nhiều kim loại và oxit có ánh kim loại.

Ứng dụng Axit flohidric HF

  • Axit flohidric là một dung dịch của hydro florua (HF) trong nước. Cùng với hydro florua, axit flohidric là một nguồn flo có giá trị và là tiền chất của nhiều loại thuốc, polyme như polytetrafluoroethylen, và hầu hết các chất tổng hợp chứa flo. Axit này được biết đến với khả năng hòa tan thủy tinh vì nó phản ứng với SiO2, thành phần chính của thủy tinh.
  • Đối với các ứng dụng làm sạch, tẩy trắng và ăn mòn: Axit flohydric được sử dụng trong các nhà máy dầu khí để tinh chế dầu mỏ trong quá trình alkyl hóa. Axit flohydric là một hóa chất ngăn ngừa rỉ sét trong kim loại như thép để loại bỏ các tạp chất oxit. Quá trình này được gọi là tẩy trắng.
  • Tinh chế: Trong quá trình tinh chế tiêu chuẩn được gọi là alkyl hóa, isobutan được alkyl hóa bằng olefin có trọng lượng phân tử thấp (chủ yếu là hỗn hợp của propylen, buten) với sự có mặt của chất xúc tác để alkylat hóa axit mạnh có nguồn gốc từ axit HF.
  • Chất xúc tác proton hóa olefin (propylen, buten) để tạo ra cacbocation phản ứng, do đó alkyl hóa isobutan. Phản ứng tiến hành như một phản ứng hai giai đoạn ở nhiệt độ nhẹ (0 và 30 ° C).
  • Axit flohidric có những công dụng chính sau: Axit flohiđric có tác dụng ăn mòn và làm sạch, tẩy trắng, dùng để khắc trên thủy tinh, dùng để sản xuất urani

HF trong ngành công nghiệp thủy tinh

Axit này được biết đến với khả năng hòa tan và ăn mòn thủy tinh vì nó phản ứng với SiO2, thành phần chính của thủy tinh. Do đó, nó thường được sử dụng cho các ứng dụng khắc trên thủy tinh, và sau đây là phản ứng hóa học khi HF được sử dụng trên bề mặt thủy tinh:

SiO2 + 4HF SiF4 + 2H2O

Axit flohydric (HF) dễ dàng hòa tan silic đioxit (SiO2) để tạo ra khí SiF4 và nước H2O. Do tính chất này, HF có thể được sử dụng để khắc chữ hoặc hoa văn trên thủy tinh. Do đó, chúng ta có thể trang trí kính theo ý muốn.

Axit flohidric có độc không?

Với thắc mắc của nhiều người là axit HF có độc không? Câu trả lời là loại axit này gây độc cho cơ thể sống, đặc biệt là sức khỏe con người. Tác hại của axit HF là gây ra vết thương nặng, sâu và rất đau, phá hủy toàn bộ mô xương. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng, cần thực hiện tốt các biện pháp thông gió nơi làm việc. Vật liệu chống axit flohydric. Thiết bị có khả năng chống lại hơi axit HF và không sử dụng thủy tinh để chứa axit flohydric. Ngoài ra, nên sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân, kính, quần áo bảo hộ, găng tay và ủng cao su.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Liên hệ

Natri sunfua hay Sodium sulphide, đá thối Na2S ... là hợp chất vô cơ của natri, có màu đỏ cam hoặc vàng, mùi trứng thối, dễ tan trong nước. CTHH: Na2S.3H2O, CAS: 1313-82-2, hàm lượng: 60%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. Đá thối được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp giấy và bột giấy, xử lý nước, công nghiệp nhiếp ảnh, công nghiệp dệt may, thuốc nhuộm, chất bảo quản thực phẩm, sản xuất dược phẩm ...

Mua ngay
Lưu huỳnh Vẩy

Liên hệ

Công Thức: S Ngoại Quan: Dạng bột màu vàng Qui cách: 25kg/bao Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Potassium hydroxide KOH 90% Kali hydroxit

Liên hệ

KOH - Kali hydroxit hoặc Potassium hydroxide 90% là một chất kiềm ăn mòn mạnh, thường được gọi là kali ăn da. Nó là một chất rắn kết tinh màu trắng có vảy hút ẩm, tan trong nước. Nó được sử dụng trong sản xuất các hợp chất chứa kali như K2CO3, và trong sản xuất chất tẩy trắng và xà phòng lỏng. Sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm ... CTHH: KOH, hàm lượng: 90%, CAS: 1310-58-3, xuất xứ: Hàn Quốc. Đóng gói: 25kg / bao. Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
Kali Clorat KClO3

Liên hệ

Kali clorat là một hợp chất có nhiều ứng dụng, từ phòng thí nghiệm đến nông nghiệp và sản xuất. Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá