(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Liên hệ

Natri sunfua hay Sodium sulphide, đá thối Na2S ... là hợp chất vô cơ của natri, có màu đỏ cam hoặc vàng, mùi trứng thối, dễ tan trong nước. CTHH: Na2S.3H2O, CAS: 1313-82-2, hàm lượng: 60%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. Đá thối được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp giấy và bột giấy, xử lý nước, công nghiệp nhiếp ảnh, công nghiệp dệt may, thuốc nhuộm, chất bảo quản thực phẩm, sản xuất dược phẩm ...

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

Natri sulfua, còn được gọi là saprolit, là một hóa chất được sử dụng rộng rãi trong dệt may, nhiếp ảnh, thuốc nhuộm, bột giấy và giấy, chất bảo quản thực phẩm và sản xuất công nghiệp khác. Sản phẩm hóa chất này hiện được Việt Hưng phân phối trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết đến các bạn về sản phẩm này, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

1. Natri sunfua Na2S (đá thối) là gì? 

Natri sunfua hay còn gọi là natri sunfua, dinatri sunfua, tên tiếng việt là đá thối, công thức hóa học là Na2S đá thối, dạng vảy màu vàng hoặc nâu đất, mùi trứng thối, tương đối tan trong nước 18,6g / 100ml ở 20 độ C tạo thành dung dịch kiềm , không tan trong các hợp chất hữu cơ khác, ít tan trong rượu, dễ cháy.

2. Phân loại Natri sunfua Na2S

Có nhiều loại natri sunfua theo hàm lượng của Na2S, hiện nay chủ yếu có hai loại sau:

  • Loại thường chứa khoảng 60% khối lượng là Na2S.
  • Loại kỹ thuật: Bề ngoài có màu vàng ở trạng thái rắn, và trở nên không màu trong dung dịch.

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

3. Tính chất lí hóa nổi bật của Sodium sulphide

  • Natri sunfua tồn tại ở hai dạng khan và ngậm nước, nhưng quan trọng nhất là dạng ngậm nước là Na2S9.H20.
  • Màu sắc: Không màu.
  • Độ hòa tan: Hòa tan trong nước tạo thành dung dịch kiềm.
  • Cả Na2S và muối hiđrat của nó đều giải phóng hiđro sunfua khi tiếp xúc với không khí ẩm và có mùi trứng thối hoặc phân.

4. Cách điều chế, sản xuất hóa chất Natri sunfua Na2S 

Hóa chất natri sunfua Na2S được điều chế theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng. như sau:

4.1. Điều chế trong phòng thí nghiệm

Trong phòng thí nghiệm, Natri sunfua được điều chế khi khử lưu huỳnh với natri trong khí amoniac khô. Hoặc lưu huỳnh có thể bị natri khử trong THF khô với xúc tác naphtalen:

2 Na + S → Na2S

4.2. Sản xuất trong công nghiệp 

Natri Sunfua được sản xuất trong công nghiệp bằng cách khử natri sunfua với cacbon ở dạng than đá:

Na2SO4 + 4 C → Na2S + 4 CO

5. Ứng dụng của natri sunfua

  • Natri Sunfua Na2S Đá thối được dùng làm hóa chất công nghiệp trong nhiều ngành khác nhau. Trong công nghiệp dệt nhuộm và in vải, công nghiệp dệt được sử dụng như một chất tẩy trắng. Trong chế biến da, công nghiệp thuộc da sử dụng các sản phẩm da có chứa sulfit. Đặc biệt trong xử lý nước, nó là chất khử oxy và chất kết tủa kim loại. Cũng được sử dụng trong tái chế kraft trong ngành công nghiệp giấy và bột giấy. Được sử dụng trong nhiếp ảnh để làm tông màu ảnh đen trắng đồng thời loại bỏ các tạp chất oxy để ngăn chặn quá trình oxy hóa của dung dịch tráng phim.
  • Sodium sulphide Na2S cũng được sử dụng trong sản xuất hóa chất cao su, thuốc nhuộm lưu huỳnh và các hợp chất khác. Sản xuất thuốc nhuộm và chất tẩy rửa cho ngành in, làm chất khử clo và lưu hóa. Các ứng dụng khác bao gồm tuyển nổi quặng, máy khai thác dầu và mạ điện.
  • Ngoài ra còn được dùng trong ngành da, cao su, dệt, chất tẩy rửa, thu hồi dầu nhuộm, chất bảo quản thực phẩm.
  • Hóa chất Na2S còn được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp xử lý nước để loại bỏ các tạp chất oxy hóa.
  • Hợp chất Na2S còn được sử dụng trong khai thác dây chuyền nổi như mạ điện, dược phẩm ... Chúng còn được dùng trong sản xuất thuốc nhuộm lưu huỳnh, hóa chất cao su và các hợp chất khác ...

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

6. Hóa chất Natri sunfua Na2S có nguy hiểm hay không?  

  • Natri Sunfua Na2S là một bazơ mạnh và có thể gây bỏng. Vì vậy, natri sunfua cần tránh xa các chất không tương thích như chất oxy hóa và axit, và nhà kho phải luôn được giữ khô ráo.
  • Vì axit phản ứng với Na2S tạo thành H2S nên không để chất này tiếp xúc với cơ thể (mắt, da…) để tránh bị ngộ độc.
  • Natri sunfua Na2S Rottenit có độc tính cao nên khi hít phải khí sản phẩm có thể gây chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn và gây hại cho hệ hô hấp. Bỏng da, rách da, tổn thương giác mạc có thể do tiếp xúc trực tiếp với da, do đó phải thực hiện các biện pháp an toàn khi tiếp xúc trực tiếp như đeo găng tay, kính, khẩu trang, khẩu trang, phòng hơi ngạt, ủng, trang bị bảo hộ lao động ... để giữ cơ thể. trong Két sắt trong quá trình vận chuyển và sử dụng. Đá natri sulfua-Na2S-humic cực kỳ dễ cháy và dễ bị tác động nhiệt nên khi cất giữ, bảo quản không được hút thuốc lá, tránh xa nguồn nhiệt, ngọn lửa, các chất dễ cháy. Ngoài ra, nó phải được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và nước.
  • Khi tiếp xúc với hóa chất này, hãy sử dụng thiết bị bảo hộ theo quy định. Nếu có biểu hiện bất lợi khi tiếp xúc với chúng, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và theo dõi kịp thời nhất.

7. Cách bảo quản hóa chất natri sunfua Na2S

7.1. Lưu ý an toàn

  • Phản ứng của axit và Na2S sẽ tạo ra khí độc, có mùi hôi thối gần giống trứng thối, vì vậy cần đeo khẩu trang để tránh khí độc và khử mùi hôi hiệu quả. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế và mang theo nhãn.
  • Hóa chất này, giống như natri hydrosulfide, là một bazơ mạnh và có thể gây bỏng da, vì vậy cần đeo găng tay và các thiết bị bảo hộ khác để tránh tiếp xúc với da.
  • Tránh tiếp xúc với da và mắt.

7.2. Cách bảo quản hóa chất hiệu quả

Lưu trữ đá thối nên được giữ khô ráo và tránh xa tia lửa và nguồn nhiệt.

Tránh hít bụi và không thêm nước khi làm việc với hóa chất Na2S.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Lưu huỳnh Vẩy

Liên hệ

Công Thức: S Ngoại Quan: Dạng bột màu vàng Qui cách: 25kg/bao Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Potassium hydroxide KOH 90% Kali hydroxit

Liên hệ

KOH - Kali hydroxit hoặc Potassium hydroxide 90% là một chất kiềm ăn mòn mạnh, thường được gọi là kali ăn da. Nó là một chất rắn kết tinh màu trắng có vảy hút ẩm, tan trong nước. Nó được sử dụng trong sản xuất các hợp chất chứa kali như K2CO3, và trong sản xuất chất tẩy trắng và xà phòng lỏng. Sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm ... CTHH: KOH, hàm lượng: 90%, CAS: 1310-58-3, xuất xứ: Hàn Quốc. Đóng gói: 25kg / bao. Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
Kali Clorat KClO3

Liên hệ

Kali clorat là một hợp chất có nhiều ứng dụng, từ phòng thí nghiệm đến nông nghiệp và sản xuất. Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Natri hydrosulfite - Sodium hydrosulfite (Tẩy đường) Na2S2O4

Liên hệ

Natri dithionite hoặc natri dithionite, chất tẩy đường. Được sản xuất dưới dạng bột màu trắng có thể hòa tan hoàn toàn trong nước. Nó là một hợp chất không ổn định, dễ bị phân hủy trong không khí. CTHH: Na2S2O4, CAS: 7775-14-6, hàm lượng: 90%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 50kg / thùng. Được sử dụng trong dệt nhuộm, xử lý nước, in ấn, sinh học ... Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá