(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Borax hàn the

Borax hàn the

Liên hệ

Borax được biết đến với tên gọi dân gian là Hàn the, dùng để chỉ các khoáng chất có quan hệ gần nhau. Ngoài ra, Borax còn có tên gọi khác là Borax natri ngậm 10 phân tử nước hay tetraborax natri ngậm 10 phân tử nước hay Borax decahiđrat..

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

Borax là gì?

Borax, một hợp chất quan trọng của boron, là chất rắn kết tinh nhiều mặt, mềm, màu trắng, dễ hòa tan trong nước. Trong bầu không khí khô, hàn the mất nước dần và biến thành khoáng chất tinit màu trắng như phấn. Borax thường ở trạng thái mất nước một phần khi nó được bán trên thị trường.

Axit boric khan hoặc natri tetraborat khan (Na2B4O7)

Axit boric pentahydrat (Na2B4O7.5H2O)

Axit boric decahydrat (Na2B4O7.10H2O)

Tên hóa học của hàn the là natri tetraborat decahydrat hoặc natri borat decahydrat, có nghĩa là natri borat. Tên thường gọi là hàn the.

Tính chất của hàn the Borax

  • Hàn the Borax trong tự nhiên là một tinh thể màu trắng trở nên trong do giữ nước và thường được tìm thấy trong các hồ nước mặn sau khi các hồ này khô cạn. Bột hàn the được bán có màu trắng sữa vì chúng là hàn the đã được làm khô trong nước.
  • Borax được biết đến như một chất có tác dụng giặt hoặc làm sạch quần áo khi không có sẵn bột giặt.
  • Chất này khi được sử dụng làm phụ gia thực phẩm, sau khi vào cơ thể người sẽ tích tụ trong gan, cơ thể người khó đào thải ra ngoài. Vì vậy, khi ăn phải một lượng lớn, hàn the sẽ tích tụ lại ở tất cả các cơ quan nội tạng, gây ra các bệnh về hệ bài tiết và tiêu hóa như suy gan, suy thận, bệnh đường ruột, bệnh dạ dày.

Ứng dụng của Borax

Mặc dù hàn the được biết đến là một loại phụ gia thực phẩm không an toàn cho sức khỏe con người nhưng không thể phủ nhận borax còn có nhiều công dụng khác, nếu biết sử dụng đúng cách sẽ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực.

  • Khi hàn hợp kim sắt như thép, sử dụng hỗn hợp hàn the và amoni clorua làm chất trợ dung.
  • Chúng cũng được sử dụng trong sản xuất chất làm cứng cho men, men gốm, đồ thủy tinh và đồ sứ.
  • Trong công nghiệp, hàn the được biết đến với công dụng làm nước rửa tay cho công nhân.
  • Hàn thường được sử dụng trong sản xuất chất tẩy rửa, xà phòng, chất khử trùng, chất làm mềm nước, và cả trong sản xuất thuốc trừ sâu.
  • Borax cũng được sử dụng như một thành phần của chất nhầy.
  • Không chỉ vậy, hàn the còn có thể dùng để diệt kiến ​​gõ kiến ​​và bọ chét.

Lưu ý khi sử dụng borax hàn the

  • Một trong những công dụng của hàn the là dùng làm chất lỏng làm chất nhờn. Hiện chất lỏng này được dùng làm đồ chơi trẻ em nhưng do độc tính cao nên các bậc phụ huynh cần hết sức thận trọng trong quá trình sử dụng để tránh trường hợp trẻ vô tình ăn phải hàn the gây ngộ độc.
  • Điều quan trọng nhất của việc sử dụng hàn the nhất định không được vì lợi nhuận mà sử dụng hàn the làm phụ gia thực phẩm, vì hàn the sau khi vào cơ thể con người là chất độc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người. Một số triệu chứng của ngộ độc hàn the bao gồm nhức đầu, sốt, nôn mửa và đỏ mắt, và nếu ăn phải một lượng lớn hàn the, thận có thể bị tê liệt và dẫn đến tử vong.

Độc tính của Borax, triệu chứng nhiễm độc và biện pháp xử lý

Độc tính:

  • Đặc biệt đối với phụ nữ có thai, hàn the được đào thải qua rau thai và nhau thai gây độc cho thai nhi, dùng lâu dài sẽ tăng dần tác hại và ảnh hưởng đến sự phát triển, nhất là đối với phụ nữ có thai và trẻ em đã trưởng thành.
  • Borax cũng có thể gây hại cho ruột, não, thận và ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Có thể gây ngộ độc cấp tính, trường hợp nặng có thể dẫn đến tử vong. Ngoài ra, nếu sử dụng hàn the với liều lượng thấp trong thời gian dài, do khả năng tích tụ của hàn the trong cơ thể có thể gây tổn thương gan, thoái hóa cơ quan sinh dục nên có thể gây ngộ độc ngô mạnh.

Triệu chứng nhiễm độc Borax:

  • Trạng thái thần kinh có cảm giác lờ đờ, nhức đầu, hôn mê, co giật, khó chịu và thậm chí tổn thương thần kinh; nhịp tim nhanh, hạ huyết áp, loạn nhịp tim, sốc; ngoài ra, mất nước, suy thận cấp, hô hấp, gan và tăng thân nhiệt Thiệt hại thấp; có thể gây tử vong cao nhất trường hợp nặng, nạn nhân ngộ độc hàn the có thể tử vong sau 36 giờ.
  • Dấu hiệu lâm sàng của ngộ độc cấp là các triệu chứng sau 6 8 giờ sau khi ăn, uống phải hàn the: nổi mẩn đỏ trên da, vảy da, thường nặng nhất sau 3 5 ngày, ở lòng bàn tay, chân, mông, miệng và mẩn đỏ họng;
  • Người bị hàn the tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ gặp các triệu chứng như chán ăn, khó ngủ, sụt cân, buồn nôn, tiêu chảy nhẹ, đỏ da, bong tróc da, rụng tóc, trầm cảm, suy thận, co giật, da xanh xao. , và suy nhược tinh thần.

Biện pháp xử lý khi bị nhiễm độc Borax:

  • Sau đó gọi nhân viên y tế đến hỗ trợ và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.
  • Nếu bệnh nhân chỉ ăn trong vòng 1 giờ mà bệnh nhân tỉnh, gây nôn hoặc cho bệnh nhân uống than hoạt liều 1g / kg thể trọng.
  • Nếu suy giảm ý thức, đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu và cằm để sơ cứu.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Liên hệ

Natri sunfua hay Sodium sulphide, đá thối Na2S ... là hợp chất vô cơ của natri, có màu đỏ cam hoặc vàng, mùi trứng thối, dễ tan trong nước. CTHH: Na2S.3H2O, CAS: 1313-82-2, hàm lượng: 60%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. Đá thối được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp giấy và bột giấy, xử lý nước, công nghiệp nhiếp ảnh, công nghiệp dệt may, thuốc nhuộm, chất bảo quản thực phẩm, sản xuất dược phẩm ...

Mua ngay
Lưu huỳnh Vẩy

Liên hệ

Công Thức: S Ngoại Quan: Dạng bột màu vàng Qui cách: 25kg/bao Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Potassium hydroxide KOH 90% Kali hydroxit

Liên hệ

KOH - Kali hydroxit hoặc Potassium hydroxide 90% là một chất kiềm ăn mòn mạnh, thường được gọi là kali ăn da. Nó là một chất rắn kết tinh màu trắng có vảy hút ẩm, tan trong nước. Nó được sử dụng trong sản xuất các hợp chất chứa kali như K2CO3, và trong sản xuất chất tẩy trắng và xà phòng lỏng. Sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm ... CTHH: KOH, hàm lượng: 90%, CAS: 1310-58-3, xuất xứ: Hàn Quốc. Đóng gói: 25kg / bao. Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
Kali Clorat KClO3

Liên hệ

Kali clorat là một hợp chất có nhiều ứng dụng, từ phòng thí nghiệm đến nông nghiệp và sản xuất. Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá