(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Calcium chloride CaCl2 - Muối Canxi Clorua

Calcium chloride CaCl2 - Muối Canxi Clorua

Liên hệ

Calcium chloride CaCl2 hay còn gọi là canxi clorua 94% có CTHH: CaCl2 dạng bột màu trắng. Hàm lượng 94%. sản xuất tại Trung Quốc. CAS: 10035-04-8. Quy cách: 25kg / bao. Canxi clorua khan được sử dụng để điện phân canxi kim loại và điều chế các hợp kim của canxi. Là chất đông tụ và xử lý nước thải,... Sản phẩm được hoá chất Hải Phòng Việt Hưng bán trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

1. Hóa chất Canxi clorua CaCl2 là gì?

Canxi clorua hay còn gọi là Cacium chlorine có công thức hóa học CaCl2, tồn tại ở dạng bột khan hoặc vảy, hạt màu trắng, không mùi, dễ tan trong nước, cấu tạo chủ yếu từ đá vôi tự nhiên.

Đây là hợp chất muối gồm 2 nguyên tố Ca2 + và Clrất dễ tan trong nước, tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, tồn tại ở thể rắn ở nhiệt độ thường. Vì canxi clorua là một muối kiềm mạnh và có tính hút ẩm cao, nên được bảo quản trong bao bì PPE hoặc bọc trong màng chống ẩm.

Chúng được sử dụng rộng rãi như một nguồn ion canxi trong dung dịch, và canxi clorua nóng chảy có thể được điện phân để tạo ra canxi kim loại.

2. Tính chất nổi bật của Muối Canxi Clorua

Clorua vôi dễ tan trong nước và có tính hút ẩm mạnh.

Nó có thể được xem như một nguồn cung cấp các ion canxi trong dung dịch:

3CaCl2 (dd) + 2K3PO4 (dd) → Ca3 (PO4) 2 (r) + 6KCl (dd)

Ngoài ra, canxi clorua nóng chảy còn có thể bị điện phân tạo ra canxi kim loại:

CaCl2 (dd) → Ca (r) + Cl2 (khí)

3. Ứng dụng của Calcium chloride CaCl2

Clorua vôi (CaCl2) là hóa chất công nghiệp, được sử dụng rộng rãi và đa dạng trong đời sống và sản xuất, rất tiện lợi và nhanh chóng.

3.1. Ứng dụng trong công nghiệp

  • Trong công nghiệp cao su, CaCl2 được dùng làm chất nhũ hóa, chức năng chính của nhũ tương là làm đặc cao su nhanh hơn.
  • Canxi clorua khan được sử dụng để điện phân sản xuất canxi kim loại hoặc các hợp chất khác có chứa gốc Ca2 +.
  • Calcium chloride có khả năng hút ẩm tốt nên việc sử dụng nó làm chất hút ẩm trong các sản phẩm công nghiệp rất an toàn và tiện lợi nhờ tận dụng được đặc tính này.
  • Trong công nghiệp luyện kim và giấy, muối canxi clorua được dùng làm chất phụ gia đặc biệt trong quá trình cô đặc sản phẩm, giúp sản phẩm đẹp và bền hơn.
  • Trong công nghiệp, canxi clorua được thêm vào nguyên liệu để tăng độ cứng cho bê tông và giúp tăng khả năng chịu lực của sàn hay cột bê tông.
  • Trong ngành xử lý nước, đặc biệt là nước thải nhà máy, canxi clorua đóng vai trò lọc nước, đóng vai trò là chất đông tụ kết tủa cặn bẩn và kim loại nặng, bảo vệ môi trường đường ống.
  • Clorua vôi cũng được coi là một thành phần trong nhiều loại thuốc và dược phẩm được sử dụng trong trị liệu cho người và động vật.
  • Trong công nghiệp dệt, chúng được thêm vào quá trình ngâm để làm mềm các loại vải trong suốt.
  • Trong công nghiệp thuộc da, trong sản xuất thiết bị điện tử, vai trò của clorua canxi cũng rất quan trọng, nó làm tăng độ bền và màu sắc của sản phẩm.

3.2. Ứng dụng trong ngành thực phẩm 

Là một thành phần, nó được liệt kê là một chất phụ gia thực phẩm được phép sử dụng ở Liên minh Châu Âu như một chất tạo màng và chất làm đặc theo số E E509. Dạng khan được FDA chấp thuận như một chất hỗ trợ đóng gói để đảm bảo độ khô (CPG 7117.02).

Clorua vôi thường được dùng làm chất điện phân và có vị rất mặn. Được tìm thấy trong đồ uống thể thao và các dạng đồ uống khác như Smartwater và nước đóng chai của Nestle. Nó cũng có thể được sử dụng như một chất bảo quản để duy trì độ cứng trong rau quả đóng hộp hoặc ở nồng độ cao hơn trong các loại rau muối chua để tạo vị mặn mà không làm tăng hàm lượng natri trong thực phẩm.

Nó cũng có thể được sử dụng để thay thế trứng cá muối từ nước trái cây hoặc thêm vào sữa chế biến để khôi phục sự cân bằng tự nhiên giữa canxi và protein trong các công dụng làm pho mát như Brie và Stilton. Các đặc tính tỏa nhiệt của clorua canxi được khai thác trong nhiều loại thực phẩm "tự tỏa nhiệt" khi nó được kích hoạt (trộn) với nước để bắt đầu sinh nhiệt, cung cấp một loại nhiên liệu khô, ít nổ và dễ dàng kích hoạt.

Trong quá trình sản xuất bia (đặc biệt là ales và bitters), canxi clorua đôi khi được sử dụng để điều chỉnh sự thiếu hụt khoáng chất trong nước nấu bia (canxi đặc biệt quan trọng đối với chức năng của enzym trong quá trình ngâm, đông tụ protein trong hầm và quá trình trao đổi chất của nấm men) và bổ sung một lượng cố định nhất định độ cứng đối với nước. Các ion clorua tăng cường hương vị và tạo ra hương vị ngọt ngào hơn, đầy đủ hơn, trong khi các ion sunfat trong thạch cao (cũng được sử dụng để thêm ion canxi trong nước nấu bia) có xu hướng tạo ra hương vị khô và mát với độ đắng cao hơn.

3.3. Ứng dụng trong y học

Canxi clorua cấp độ y tế có thể được tiêm tĩnh mạch để điều trị hạ calci huyết (canxi trong máu thấp). Cũng được sử dụng cho: vết đốt hoặc côn trùng đốt; phản ứng quá mẫn, đặc biệt khi có các biểu hiện như nổi mề đay (phát ban); ngộ độc magie do dùng quá liều magie sulfat; như một chất hỗ trợ điều trị các triệu chứng cấp tính của ngộ độc chì; phục hồi chức năng mạch máu tim, đặc biệt là sau khi phẫu thuật tim. Khi epinephrine không thể cải thiện sức co bóp của cơ tim, có thể dùng canxi đường tiêm, và sức co bóp cơ tim quá yếu hoặc kém hiệu quả. Tiêm clorua canxi làm vô hiệu hóa độc tính tim mạch của tăng kali máu, được đo bằng điện tâm đồ (ECG / EKG).

Nó hỗ trợ cơ tim trong tình trạng tăng kali máu đạt đến mức kali trong máu cao nguy hiểm. Canxi clorua có thể được sử dụng để điều trị nhanh chóng ngộ độc thuốc chẹn kênh canxi mà không có tác dụng phụ của các loại thuốc như diltiazem (Cardizem) có thể giúp tránh cơn đau tim tiềm ẩn.

Calcium chloride ở dạng lỏng được sử dụng để biến đổi gen tế bào bằng cách tăng tính thấm của màng tế bào, mang lại khả năng xâm nhập DNA (cho phép các đoạn DNA xâm nhập vào tế bào). tế bào dễ dàng hơn).

Mặc dù canxi hydroxit hoặc lò phản ứng được sử dụng, nó cũng có thể được sử dụng trong bể cá như một chất bổ sung khả dụng sinh học trong dung dịch của các sinh vật sử dụng nhiều canxi như tảo, ốc, san hô, v.v. Canxi là phương pháp bổ sung canxi được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, canxi clorua là cách nhanh nhất để tăng nồng độ canxi vì nó hòa tan trong nước.

3.4. Dùng trong xử lý nước thải công nghiêp

Clorua vôi là hóa chất không thể thiếu trong quá trình xử lý nước thải công nghiệp, đặc biệt trong nước thải có chứa nhiều ion florua, nó sẽ kết tủa cùng với HF trong nước thải tạo thành muối CaF2, sau đó được chuyển sang bùn trong hồ để xử lý tiếp.

Lưu ý khi sử dụng Calcium Chloride

Calcium chloride là một chất hóa học có thể gây ra các phản ứng dị ứng, đặc biệt là trên da ẩm ướt. Phải đeo kính, găng tay, khẩu trang, quần áo dài tay và đi giày khi tiếp xúc và sử dụng clorua canxi. Tránh hít thở hơi có chứa canxi clorua.

Clorua canxi có thể gây ra phản ứng tỏa nhiệt khi tiếp xúc với nước, do đó nếu nuốt phải khi đang sử dụng có thể gây bỏng miệng và thực quản. Đặc biệt lưu ý để canxi dichloride ngoài tầm với của trẻ em, vì nó đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Liên hệ

Natri sunfua hay Sodium sulphide, đá thối Na2S ... là hợp chất vô cơ của natri, có màu đỏ cam hoặc vàng, mùi trứng thối, dễ tan trong nước. CTHH: Na2S.3H2O, CAS: 1313-82-2, hàm lượng: 60%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. Đá thối được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp giấy và bột giấy, xử lý nước, công nghiệp nhiếp ảnh, công nghiệp dệt may, thuốc nhuộm, chất bảo quản thực phẩm, sản xuất dược phẩm ...

Mua ngay
Lưu huỳnh Vẩy

Liên hệ

Công Thức: S Ngoại Quan: Dạng bột màu vàng Qui cách: 25kg/bao Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Potassium hydroxide KOH 90% Kali hydroxit

Liên hệ

KOH - Kali hydroxit hoặc Potassium hydroxide 90% là một chất kiềm ăn mòn mạnh, thường được gọi là kali ăn da. Nó là một chất rắn kết tinh màu trắng có vảy hút ẩm, tan trong nước. Nó được sử dụng trong sản xuất các hợp chất chứa kali như K2CO3, và trong sản xuất chất tẩy trắng và xà phòng lỏng. Sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm ... CTHH: KOH, hàm lượng: 90%, CAS: 1310-58-3, xuất xứ: Hàn Quốc. Đóng gói: 25kg / bao. Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
Kali Clorat KClO3

Liên hệ

Kali clorat là một hợp chất có nhiều ứng dụng, từ phòng thí nghiệm đến nông nghiệp và sản xuất. Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá