(Click vào để xem ảnh lớn)
  • PAC - Poly Aluminium Chloride

PAC - Poly Aluminium Chloride

Liên hệ

Poly Aluminium Chloride hay còn gọi là PAC, đây là một loại muối biến tính của nhôm clorua. Vì vậy khá ít người biết đến nó, chỉ những người làm trong lĩnh vực xử lý nước mới có thể tiếp xúc với loại hóa chất này. Sản phẩm được bán trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

HÓA CHẤT PAC LÀ GÌ?

PAC là tên viết tắt của Poly Aluminium Chloride.

Công thức phân tử [Al2 (OH) nCl6-n] m.

PAC là một loại phèn nhôm ở dạng cao phân tử (polyme). Còn được gọi là chất đông tụ, chất hỗ trợ lắng trong xử lý thức ăn chăn nuôi, nước thải và nước nuôi trồng thủy sản. Hàm lượng nhôm trong hóa chất này khoảng 28-32% làm tăng hiệu quả của quá trình keo tụ các chất bẩn trong nước và nước thải, giúp quá trình lọc nước có tác dụng bảo vệ môi trường.

PAC không đề cập đến một sản phẩm đơn lẻ, mà là một loạt các polyme vô cơ đa chức năng. Một đặc tính cơ bản được xác định bởi hai yếu tố chính, đó là nồng độ (thường tính bằng phần trăm alumin hoặc Al2O3) và độ kiềm của nó.

TÍNH CHẤT LÝ HÓA CỦA HÓA CHẤT PAC

Hóa chất PAC tồn tại ở hai dạng:

- Hóa chất PAC dạng lỏng, màu vàng nâu, có thể đựng trong chai, lọ nhựa để bảo quản lâu dài.

- Hóa chất PAC là chất bột màu vàng chanh, tan hoàn toàn trong nước. Có thể bảo quản lâu dài trong điều kiện bảo quản bình thường (kín, khô ráo, nhiệt độ phòng).

PAC hoạt động tốt nhất trong khoảng pH từ 6,5-8,5, lúc này tất cả các ion kim loại nặng đều bị kết tủa xuống đáy hoặc hình thành do dính vào các hạt keo.

PAC hòa tan trong nước theo bất kỳ tỷ lệ nào và tỏa nhiệt

PAC có tác dụng hút nước khá mạnh.

ĐIỀU CHẾ PAC POLY ALUMINIUM CHLORIDE

Các bước sản xuất hóa chất xử lý nước PAC như sau:

HCl và nhôm được đưa vào một lò phản ứng có lót kính được trang bị máy khuấy. Tỷ lệ axit clohydric và nhôm sunfat có thể dựa trên yêu cầu của sản phẩm thị trường, chẳng hạn như: PAC 10%, PAC 18%, PAC 30%, v.v.

Trong quá trình phản ứng, nhiệt độ lò phản ứng được kiểm soát, và khi kết thúc phản ứng, sản phẩm phản ứng được xả vào bể chứa. Sản phẩm thu được vẫn còn trong hỗn hợp không hòa tan được tách ra bằng cách lọc.

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÓA CHẤT PAC

- Pha dung dịch 5-10% và cho vào nước nguồn cần xử lý.

- Liều lượng xử lý nước mặt: 1-10g / m3 PAC, tùy thuộc vào độ đục của nước thô.

- Liều lượng xử lý nước thải (nhà máy giấy, dệt, in, nhuộm ...) là 20-200g / m3 PAC, tùy thuộc vào hàm lượng chất rắn lơ lửng và tính chất của nước thải.

- Liều lượng chính xác cho sông hồ được xác định bằng cách thử trực tiếp nước cần xử lý. Nếu nó được sử dụng để uống sau khi đặt, nó nên được đun sôi hoặc tiệt trùng theo liều lượng hướng dẫn. Liều lượng PAC cho 1m3 nước sông, ao, hồ là

- 1- 4g PAC cho nước có độ đục thấp (50-400 mg / l).

- 5-6 g PAC đối với nước có độ đục vừa phải (500-700 mg / l).

- 7-10g PAC đối với nước có độ đục cao (800-1.200 mg / l).

- PAC có thể được sử dụng để xử lý nước thải có chứa chất rắn lơ lửng, chẳng hạn như nước thải công nghiệp từ gốm sứ, sản xuất gạch, giấy, in và nhuộm, nhà máy chế biến thủy sản, lò giết mổ, ... PAC có thể xử lý 1m3 nước thải, dao động từ 15-30 gam, tùy về hàm lượng chất rắn lơ lửng và tính chất của từng loại nước thải. Liều lượng chính xác nên được xác định bằng cách thử nghiệm trực tiếp trên đối tượng được điều trị.

- Ngoài ra, hóa chất PAC còn có thể dùng trong các bể ương giống thủy sản (tôm giống, giống). Chuẩn bị dung dịch 10% -20%, cho vào nước nguồn cần xử lý, khuấy đều và để yên.

Lưu ý: Dung dịch pha loãng sử dụng tốt nhất trong vòng 4-8 giờ.

CƠ CHẾ TÁC DỤNG CỦA PAC

Khi phân ly và thủy phân trong nước, ta có các hạt: Al3 +, Al (OH) 2+, phân tử Al (OH) và Al (OH) 4–, ba hạt polime: Al2 (OH) 24+, Al3 (OH))) 45+, chất rắn Al13O4 (OH) 247+ và Al (OH) 3. Trong số đó, Al13O4 (OH) 247+ hay gọi tắt là Al13 là chất keo tụ chính và tốt nhất.

Khi sử dụng PAC, quá trình hòa tan tạo ra các hạt polyme Al13 có điện tích đáng kể (7+), các hạt polyme này trung hòa điện tích keo và gây kết tụ rất mạnh, ngoài ra chúng thủy phân chậm hơn nhiều so với Al3 +, càng làm tăng thời gian hiện diện của chúng trong nước , làm tăng khả năng tác động lên các hạt keo được xử lý. Ngoài ra, khoảng pH hoạt động của PAC cũng lớn hơn gấp 2 lần so với phèn, giúp cho quá trình keo tụ PAC dễ dàng áp dụng hơn. Hơn nữa, vì kích thước hạt của polyme lớn hơn nhiều so với Al3 + nên các bông cặn được tạo thành cũng lớn hơn và mạnh hơn, điều này có lợi cho quá trình lắng sau đó.

ỨNG DỤNG CỦA PAC

Hóa chất PAC có tác dụng hạn chế điều chỉnh pH của nước nguồn, từ đó tiết kiệm liều lượng hóa chất (để tăng độ kiềm) và các thiết bị phụ trợ như bồn chứa hóa chất, máy bơm định lượng, v.v. Giảm khối lượng bùn. Tăng độ trong của nước kết tủa, kéo dài chu kỳ lọc, nâng cao chất lượng nước sau lọc. Không bị chảy nước hoặc vón cục sau khi mở gói.

Do đó, hóa chất PAC chủ yếu được sử dụng trong các quá trình sau:

- Lọc nước sinh hoạt, nước sinh hoạt gia đình, lắng cặn trực tiếp vào nước sông, hồ, kênh rạch để tạo nước sinh hoạt cho người dân.

- PAC xử lý nước dân dụng và công nghiệp: xử lý nước mặt, thích hợp cho các nhà máy cấp nước sinh hoạt, bể bơi, đài nước ...

- Xử lý nước thải công nghiệp, nước nhờn, nước rửa than, v.v. Đặc biệt, các nhà máy xử lý nước thải được sử dụng để xử lý nước thải có chứa một lượng lớn chất rắn lơ lửng như nước thải công nghiệp sản xuất gốm sứ, gạch ngói, nhuộm và các ngành công nghiệp khác, nhà máy chế biến thủy sản, nhà máy giết mổ gia súc, luyện kim, v.v.

- Hóa chất xử lý nước PAC trong ao nuôi trồng thủy sản (đặc biệt là ao cá, ao nuôi tôm)

ƯU ĐIỂM KHIẾN PAC CÓ THỂ THAY THẾ ĐƯỢC PHÈN NHÔM SULFATE

- So với nhôm sunfat, Poly aluminium chloride không có sunfat (SO4-) nên giảm lượng độc hại đưa vào nước thải (SO4- là độc đối với vi sinh vật).

- Thao tác đơn giản, không cần thiết bị hỗ trợ, không cần chất hỗ trợ hoặc rất ít.

- Hiệu quả lắng cao gấp 4-5 lần và thời gian keo tụ nhanh hơn

- Dễ dàng vận chuyển, bảo quản và quản lý, có thể hòa tan trong nước theo bất kỳ tỷ lệ nào.

- Loại bỏ tốt hơn các chất ra khỏi nước (đặc biệt là các chất hữu cơ hòa tan và không hòa tan và kim loại nặng).

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG HÓA CHẤT PAC

- Do có tác dụng mạnh, ở liều lượng thấp có thể xử lý khối lượng lớn nước thải, do đó nếu sử dụng quá nhiều hóa chất PAC có thể dẫn đến tái ổn định các hạt keo.

- Hàm lượng clorua trong PAC thúc đẩy quá trình ăn mòn, đặc biệt là những nơi có cặn bùn.

CÁCH LƯU TRỮ VÀ BẢO QUẢN HÓA CHẤT PAC

- PAC cần được bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tùy thuộc vào hóa học và quy trình xử lý nước, các hỗn hợp cụ thể có thể được tạo ra để đáp ứng nhu cầu sản xuất nước chất lượng cao và giảm chi phí xử lý tổng thể.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Liên hệ

Natri sunfua hay Sodium sulphide, đá thối Na2S ... là hợp chất vô cơ của natri, có màu đỏ cam hoặc vàng, mùi trứng thối, dễ tan trong nước. CTHH: Na2S.3H2O, CAS: 1313-82-2, hàm lượng: 60%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. Đá thối được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp giấy và bột giấy, xử lý nước, công nghiệp nhiếp ảnh, công nghiệp dệt may, thuốc nhuộm, chất bảo quản thực phẩm, sản xuất dược phẩm ...

Mua ngay
Lưu huỳnh Vẩy

Liên hệ

Công Thức: S Ngoại Quan: Dạng bột màu vàng Qui cách: 25kg/bao Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Potassium hydroxide KOH 90% Kali hydroxit

Liên hệ

KOH - Kali hydroxit hoặc Potassium hydroxide 90% là một chất kiềm ăn mòn mạnh, thường được gọi là kali ăn da. Nó là một chất rắn kết tinh màu trắng có vảy hút ẩm, tan trong nước. Nó được sử dụng trong sản xuất các hợp chất chứa kali như K2CO3, và trong sản xuất chất tẩy trắng và xà phòng lỏng. Sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm ... CTHH: KOH, hàm lượng: 90%, CAS: 1310-58-3, xuất xứ: Hàn Quốc. Đóng gói: 25kg / bao. Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
Kali Clorat KClO3

Liên hệ

Kali clorat là một hợp chất có nhiều ứng dụng, từ phòng thí nghiệm đến nông nghiệp và sản xuất. Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá