(Click vào để xem ảnh lớn)
  • Phèn sắt II sunfat FeSO4.7H2O

Phèn sắt II sunfat FeSO4.7H2O

Liên hệ

Các tên khác của phèn sắt sunfat: phèn sunfat sắt, sunfat sắt II, heptahydrat sunfat sắt, sunfat sắt (II) sunfat. Công thức hóa học: FeSO4.7H2O. Chất đông tụ thường dùng trong ngành xử lý nước. sản xuất tại Trung Quốc. Đóng gói: 25kg / bao hoặc 1250kg / bao. Sản phẩm được hoá chất Hải Phòng Việt Hưng phân phối trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

1. Sắt II sunfat là gì?

Phèn sắt II sunfat FeSO4.7H2O là một hợp chất muối vô cơ, thường ở dạng ngậm nước, có công thức hóa học là FeSO4.7H2O. Ferrous disulphate được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như: hóa chất xử lý nước thải, dệt nhuộm, in ấn, y học… Vậy chúng có đặc điểm gì và ứng dụng gì trong cuộc sống chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết nhé. Viết nó dưới đây.

Nó là một hợp chất muối vô cơ giữa các nhóm Fe và SO42- và tồn tại ở dạng khan, chủ yếu là sắt sunfat chứa 7 phân tử nước. Công thức cấu tạo: FeSO4.7H2O

2. Tính chất lý hóa của Sắt II sunfat FeSO4.7H2O

3.1 Tính chất vật lý của FeSO4

Sắt II sunfat FeSO4 có màu xanh lục, dạng bột mịn, dễ tan trong nước

Có khối lượng phân tử: 278,02 g / mol (bão hòa với 7 nước)

Mật độ 1,895 g / cm3 (bão hòa với 7 nước)

FeSO4 có tính tan tốt trong nước, 44,69 g / 100 mL (77 ° C), ít tan trong rượu

Điểm nóng chảy là 680 ° C (953 K / 1.256 ° F)

3.2 Tính chất hóa học của FeSO4

Đây là một loại muối vô cơ, vì vậy nó có tất cả các tính chất hóa học của một loại muối, ví dụ: phản ứng với axit, bazơ, muối, v.v.

phản ứng với các dung dịch axit

Ferric II sunfat phản ứng với axit tạo thành muối mới và axit mới:

2FeSO4 + 2H2SO4 → Fe2 (SO4) 3 + SO2 + 2H2O

Phản ứng với dung dịch bazơ

2 muối mới được tạo thành khi phản ứng với dung dịch KOH

FeSO4 + KOH → K2SO4 + Fe (OH) 2

Phản ứng với muối tạo kết tủa trắng

FeSO4 + BaCl2 → BaSO4 + FeCl2

4. Điều chế FeSO4 như thế nào? 

Cho kim loại Fe dư phản ứng với axit HNO3:

3Fe + 8HNO3 → 4H2O + 2NO + 3Fe (NO3) 2

FeSO4 có thể được điều chế bằng nhiều cách khác nhau. Một cách là phản ứng với sắt (II) oxit hoặc sắt (II) hydroxit với axit sunfuric loãng.

FeO + H2SO4 → FeSO4 + H2

Ngoài ra phản ứng của Fe với CuSO4 cũng là một phương pháp điều chế FeSO4.

Fe + CuSO4 → FeSO4 + Cu ↓

5. Ứng dụng của Sắt II sunfat

Là một loại hóa chất được sản xuất với số lượng lớn hàng năm và tiêu thụ nhiều hóa chất trong các lĩnh vực đời sống như công nghiệp, y học, xử lý nước, dệt nhuộm và xây dựng.

5.1. Ứng dụng trong xử lý nước thải

Hóa chất chủ yếu được sử dụng làm chất đông tụ, tạo bông và chất lắng trong xử lý nước thải. Ferric sulfat FeSO4 được sử dụng rộng rãi trong xử lý nước do khả năng hoạt động trong phạm vi pH rộng của nước thải và khả năng loại bỏ photphat ra khỏi nước thải rất tốt.

5.2 Ứng dụng trong ngành dệt, in và nhuộm, và thuộc da

Sắt II sulfat là một tiền chất hóa học được biết đến cho nhiều hợp chất sắt khác nhau. Nó là một chất khử được sử dụng rộng rãi trong quá trình khử ion của các ion kim loại trong dệt nhuộm. Hóa chất này được sử dụng trong ngành dệt may như một chất cố định thuốc nhuộm, giữ màu nhuộm trên bề mặt vải lâu hơn. Đồng thời, nó cũng được sử dụng cho thành phần của mực in và làm đen da và vải.

5.3 Ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp, phân bón

Dùng trong sản xuất phân bón để bổ sung nguyên tố vi lượng sắt trong phân bón. Là chất cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, có tác dụng khử phèn trong đất, giúp cây hấp thụ và phát triển tốt hơn.

Ngoài ra, sắt sunfat còn được sử dụng trong sản xuất thuốc trừ sâu, thuốc diệt nấm và thuốc diệt tảo.

5.4 Ứng dụng y tế

Đây là một ứng dụng quan trọng của hóa chất khi chúng có mặt trong một số loại thuốc, chế phẩm và thành phần của thuốc như thuốc bổ sung thiếu sắt cho cơ thể.

6. Lưu ý khi sử dụng FeSO4.7H2O

Là hóa chất dễ hút ẩm, dễ kết tụ và đông cứng nên trong quá trình bảo quản phải bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp, tránh xa nguồn nhiệt có nhiệt độ cao.

FeSO4.7H2O có tính ăn mòn cao không nên đựng bằng sắt, đồng, nhôm hoặc các vật liệu dễ hút ẩm mà nên đựng trong bao, bao PVC hoặc thùng phuy sắt chống rỉ.

Ferric sulfate cũng là một hóa chất ăn mòn. Tiếp xúc lâu dài có thể gây kích ứng mắt và da, khó thở. Vì vậy, cần phải:

Trang bị khẩu trang, kính, găng tay, quần áo bảo hộ lao động và các phương tiện bảo hộ lao động cần thiết khác.

Sử dụng trong môi trường thông thoáng, tránh xa các nguồn nhiệt cao.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Liên hệ

Natri sunfua hay Sodium sulphide, đá thối Na2S ... là hợp chất vô cơ của natri, có màu đỏ cam hoặc vàng, mùi trứng thối, dễ tan trong nước. CTHH: Na2S.3H2O, CAS: 1313-82-2, hàm lượng: 60%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. Đá thối được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp giấy và bột giấy, xử lý nước, công nghiệp nhiếp ảnh, công nghiệp dệt may, thuốc nhuộm, chất bảo quản thực phẩm, sản xuất dược phẩm ...

Mua ngay
Lưu huỳnh Vẩy

Liên hệ

Công Thức: S Ngoại Quan: Dạng bột màu vàng Qui cách: 25kg/bao Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Potassium hydroxide KOH 90% Kali hydroxit

Liên hệ

KOH - Kali hydroxit hoặc Potassium hydroxide 90% là một chất kiềm ăn mòn mạnh, thường được gọi là kali ăn da. Nó là một chất rắn kết tinh màu trắng có vảy hút ẩm, tan trong nước. Nó được sử dụng trong sản xuất các hợp chất chứa kali như K2CO3, và trong sản xuất chất tẩy trắng và xà phòng lỏng. Sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm ... CTHH: KOH, hàm lượng: 90%, CAS: 1310-58-3, xuất xứ: Hàn Quốc. Đóng gói: 25kg / bao. Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
Kali Clorat KClO3

Liên hệ

Kali clorat là một hợp chất có nhiều ứng dụng, từ phòng thí nghiệm đến nông nghiệp và sản xuất. Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá