(Click vào để xem ảnh lớn)
  • STPP (Sodium Tripolyphosphate)

STPP (Sodium Tripolyphosphate)

Liên hệ

Natri tripolyphosphat (STPP) hoặc pentasodium triphosphat, polygon. Nó là một hợp chất vô cơ tinh thể không màu màu trắng, có tính hút nước mạnh và hóa lỏng trong không khí. CTHH: Na5P3O10, CAS: 7758-29-4, hàm lượng: 99%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. STPP được sử dụng trong thủy sản, thịt, chất bảo quản gia cầm, thức ăn gia súc, chất tẩy rửa, gốm sứ, thuộc da, v.v. Sản phẩm được công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng phân phối trên toàn quốc với giá tốt nhất thị trường.

Số lượng

Hãy gọi 0904.613.324
Hỗ trợ bán hàng
Kinh doanh

TƯ VẤN KINH DOANH

0904.613.324

 

Giao hàng

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

0904.613.324

Thông tin chi tiết

1. Sodium tripolyphosphate là gì?

Sodium Tripolyphosphate hay còn được nhắc đến với cái tên STPP, Natri triphotphatPentasodium triphosphate và có công thức phân tử là Na5P3O. Hợp chất muối vô cơ của natri và axit photphoric. Nó là một hợp chất vô cơ có dạng bột màu trắng, không mùi và dễ hòa tan trong nước. Ưu điểm nổi bật của STPP là có thể làm mềm nước cứng và biến chất lơ lửng thành dung dịch, có tính kiềm nhẹ và không ăn mòn da.

2. Tính chất của Sodium tripolyphosphate 

Natri tripolyphosphat là chất bột kết tinh màu trắng, không màu, có tính hút nước mạnh và sẽ hóa lỏng trong không khí.

Tên khác: Pentasodium Triphosphate, Sodium Tripolyphosphate, Polygon, STPP

Hàm lượng: P2O5> 57%.

Hình thức: bột, màu trắng.

Mật độ: 2,52 g / cm3.

Điểm nóng chảy: 622 ° C.

Độ hòa tan trong nước: 14,5 g / 100ml (25 ° C).

Sản xuất quy mô lớn như thành phần chất tẩy rửa với chức năng giảm độ cứng của nước

Natri tripolyphosphat được sản xuất bằng cách đun nóng hỗn hợp phân cực của dinatri photphat Na2HPO4 và monosodium photphat NaH2PO4 trong các điều kiện được kiểm soát chặt chẽ.

2 Na2HPO4 + NaH2PO4 → Na5P3O10 + 2 H2O

Theo cách này, khoảng 2 triệu tấn được sản xuất mỗi năm. STPP là một muối không màu tồn tại ở dạng khan và hexahydrat.

3. Ứng dụng của STPP

Ngày nay, hóa chất STPP được sử dụng trong nhiều ngành sản xuất như chất bảo quản trong thủy sản, thịt, gia cầm, thức ăn gia súc, chất tẩy rửa, sản xuất gốm sứ, thuộc da, v.v.

3.1. ứng dụng trong thực phẩm

Sodium Tripolyphosphate là chất bảo quản thực phẩm giúp cải thiện chất lượng, màu sắc và mùi vị bằng cách tăng khả năng giữ nước của sản phẩm, làm chậm quá trình khử nước và phá vỡ cấu trúc thực phẩm. Đồng thời, chúng có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc làm thức ăn bị ôi thiu, biến chất.

STPP là chất bảo quản thức ăn chăn nuôi, chúng là thành phần không thể thiếu giúp kéo dài thời hạn sử dụng của thức ăn đóng gói và ổn định chất lượng thức ăn, từ đó đảm bảo sức khỏe và khả năng tăng trưởng nhanh của vật nuôi. Chăn nuôi ở Việt Nam.

STP cũng làm giảm độ nhớt của nước trái cây, được làm bằng giăm bông đóng hộp, và làm mềm đậu Hà Lan và đậu lima.

3.2 Hóa chất tẩy rửa, thành phần quan trọng trong bột giặt

Sodium Tripolyphosphate được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm tẩy rửa để cải thiện thành phần chất tẩy rửa, giảm độ cứng của nước bằng cách hình thành các phức hợp canxi, magiê và sắt hòa tan, đồng thời ngăn đất bám vào vải.

Hầu hết STPP được tiêu thụ như một thành phần trong chất tẩy rửa thương mại. Nó làm mềm nước như trong nước cứng (nước có chứa Mg2 + và Ca2 +).

Được sử dụng trong kem đánh răng và là một thành phần trong xà phòng và chất tẩy rửa để nâng cao hiệu quả làm sạch của các sản phẩm này.

Natri triphosphat còn là chất tẩy rửa bề mặt trước khi sơn, tạo độ bám dính và độ bền cho sơn, làm sạch vết sơn bị phấn hóa. Ngoài ra, chúng còn loại bỏ khói và muội than bám trên tường và không thể thiếu để lau sàn.

3.3 Các hóa chất quan trọng cho ngành công nghiệp thuộc da

Sodium Tripolyphosphate là một hóa chất quan trọng được sử dụng trong quá trình thuộc da. Với vai trò chính là chất khử bọt và chất hòa tan tổng hợp (SYNTAN), ngoài ra STPP còn có khả năng loại bỏ các màu không mong muốn trong quá trình nhuộm.

3.4. Các ứng dụng khác của STPP

Natri tripolyphosphat được sử dụng trong điều chế thuốc kháng sinh và chúng hoạt động như chất phân tán để tăng dược lực học của thuốc.

Trong sản xuất gốm sứ: Natri tripolyphosphat giúp phân tán đất sét.

Trong sản xuất giấy: STPP được sử dụng như chất chống thấm dầu trên giấy. Hóa chất này cho phép các nhà sản xuất tạo màu chính xác và thay đổi màu sắc của sản phẩm cuối cùng.

Được sử dụng như chống nứt, chống cháy, chống ăn mòn ...

4. Lưu ý khi sử dụng, bảo quản hóa chất STPP Sodium tripolyphosphate

sử dụng:

- Lấy Sodium Tripolyphosphate (STPP) và hòa tan vừa đủ nước.

- Pha dung dịch đã pha vào sản phẩm cần bảo quản

Một hóa chất có thể gây kích ứng da, mắt và hô hấp nghiêm trọng. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, các đồ bảo hộ lao động như khẩu trang, khẩu trang, găng tay, quần áo bảo hộ lao động,… cần được trang bị đầy đủ.

Nếu hóa chất dính vào da, mắt phải được rửa liên tục bằng nước, xà phòng, nước muối sinh lý. Nạn nhân sau đó được bác sĩ có chuyên môn đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Bảo quản hóa chất STPP trong bao bì kín gió ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi ẩm ướt.

CÔNG TY TNHH TMDV HOÁ CHẤT VÀ THIẾT BỊ VIỆT HƯNG

Sản xuất và phân phối hoá chất uy tín, giá tốt

Địa chỉ: Số 22 Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - Hải Phòng

Số điện thoại: 02253 518 259 / 0904 613 324

Mã số thuế: 0201975052 (Chi cục Thuế khu vực Lê Chân - Dương Kinh)

Email: vuviethung.vu@gmail.com

Website: https://hoachathaiphong.vn

Sản phẩm gợi ý

Sodium sulphide Na2S đá thối - Natri sunfua

Liên hệ

Natri sunfua hay Sodium sulphide, đá thối Na2S ... là hợp chất vô cơ của natri, có màu đỏ cam hoặc vàng, mùi trứng thối, dễ tan trong nước. CTHH: Na2S.3H2O, CAS: 1313-82-2, hàm lượng: 60%, xuất xứ: Trung Quốc, quy cách: 25kg / bao. Đá thối được sử dụng chủ yếu trong công nghiệp giấy và bột giấy, xử lý nước, công nghiệp nhiếp ảnh, công nghiệp dệt may, thuốc nhuộm, chất bảo quản thực phẩm, sản xuất dược phẩm ...

Mua ngay
Lưu huỳnh Vẩy

Liên hệ

Công Thức: S Ngoại Quan: Dạng bột màu vàng Qui cách: 25kg/bao Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
Potassium hydroxide KOH 90% Kali hydroxit

Liên hệ

KOH - Kali hydroxit hoặc Potassium hydroxide 90% là một chất kiềm ăn mòn mạnh, thường được gọi là kali ăn da. Nó là một chất rắn kết tinh màu trắng có vảy hút ẩm, tan trong nước. Nó được sử dụng trong sản xuất các hợp chất chứa kali như K2CO3, và trong sản xuất chất tẩy trắng và xà phòng lỏng. Sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm ... CTHH: KOH, hàm lượng: 90%, CAS: 1310-58-3, xuất xứ: Hàn Quốc. Đóng gói: 25kg / bao. Sản phẩm được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty Hải Phòng Việt Hưng.

Mua ngay
Kali Clorat KClO3

Liên hệ

Kali clorat là một hợp chất có nhiều ứng dụng, từ phòng thí nghiệm đến nông nghiệp và sản xuất. Hoá chất được cung cấp trên toàn quốc bởi công ty hoá chất Việt Hưng Hải Phòng.

Mua ngay
0904.613.324 Yêu cầu báo giá